Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời...

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang

Người chuyển giới đã có một lịch sử đấu tranh cho sự chấp nhận lâu dài, phức tạp trong cuộc sống nói chung và trong ngành người mẫu nói riêng. Vào thập niên 60, April Ashley là một người mẫu đồ lót nổi tiếng trên tạp chí Vogue nhưng khi bị phát hiện là người chuyển giới, cô đã bị chấm dứt hợp đồng.

Người chuyển giới đã có một lịch sử đấu tranh cho sự chấp nhận lâu dài, phức tạp trong cuộc sống nói chung và trong ngành người mẫu nói riêng. Chẳng hạn, vào thập niên 60, April Ashley là một người mẫu đồ lót nổi tiếng trên tạp chí Vogue. Nhưng khi một tờ báo của Anh tiết lộ cô là một phụ nữ chuyển giới, cô không bao giờ làm người mẫu ở nước này nữa. Ngày nay, ngành công nghiệp người mẫu bắt đầu cởi mở hơn và chấp nhận ý tưởng rằng mọi kích cỡ, mọi giới tính đều có vẻ đẹp riêng. Dưới đây là 12 người mẫu chuyển giới hàng đầu trong ngành công nghiệp hiện nay.

1. Hunter Schafer

Sự nghiệp của Hunter Schafer bắt đầu khi cô 18 tuổi và ký hợp đồng với Elite Model Management. Chỉ trong vài năm, Schafer đã sải bước trên đường băng của Dior, Helmut Lang và Miu Miu. Mới đây cô còn tham gia loạt phim đình đám của HBO ‘Euphoria’.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 1

2. Valentina Sampaio

Năm 2017, Valentina Sampaio gây chú ý lớn khi trở thành người mẫu chuyển giới công khai đầu tiên có mặt trên trang bìa của tạp chí Vogue Paris. Tiếp nối thành công, cô tiếp tục trở thành gương mặt trang bìa của Vogue Brazil và Vogue Đức. Sampaio nói với Buzzfeed: “Thế giới đã có những bước tiến lớn đối với người chuyển giới trong những năm gần đây. Ngành công nghiệp thời trang là một công cụ đề cao sự đa dạng, là nơi làm mọi thứ trôi chảy hơn và phát triển cái đẹp. Thời trang là một thế giới tự do”. Năm 2019, Sampaio tiết lộ cô đang làm việc với Victoria’s Secret. Trong khi chỉ mới năm 2018, giám đốc Marketing của hàng còn tuyên bố không bao giờ thuê một người mẫu chuyển giới.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 2

3. Nathan Westling

Năm 2015, Nathan Westling bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Cô nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu hàng đầu trong ngành, hợp tác với Marc Jacobs, Versace, Prada và Chanel.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 3

4. Andreja Pejic

Trước năm 2014, vẻ đẹp kiêu kỳ đã giúp Andreja Pejic xuất hiện trên sàn catwalk và thậm chí là trang bìa của Elle. Người mẫu Bosnia-Úc cuối cùng đã tuyên bố cần phẫu thuật xác định lại giới tính và trở thành phụ nữ. Cô viết lên Facebook: “Là một phụ nữ chuyển giới, tôi hy vọng có thể cho các bạn thấy, người chuyển giới vẫn có thể thành công và hạnh phúc mà không cần phải phủ nhận quá khứ trước đây”.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 4

5. Chella Man

Chella Man đã tạo nên tên tuổi vào năm 2017 khi anh ghi lại quá trình chuyển đổi giới tính, bệnh điếc và các khía cạnh khác trong cuộc sống cá nhân của mình trên YouTube. Cuối cùng anh được ký hợp đồng làm người mẫu với IMG Model. Man nói với Teen Vogue: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm nghề người mẫu. Tôi lớn lên ở miền Trung Pennsylvania nhỏ bé, chẳng khi nào dám nghĩ mình đẹp đẽ. Tôi đã thử nhiều phương thức làm đẹp. Và giờ tôi nhận ra, vẻ đẹp thực sự nằm ở sự tự tin, trái tim thuần khiết và sức mạnh”. Gần đây, Man đã được chọn vào vai siêu anh hùng khiếm thính, Jericho, trong bộ phim truyền hình ‘Titans’ của DC.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 5

6. Teddy Quinlivan

Vào năm 2015, giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Nicolas Ghesquìere đã phát hiện ra Teddy Quinlivan và sự nghiệp của cô bùng nổ. Cô xuất hiện trên sàn catwalk của Diane Von Furstenberg và Jeremy Scott. Hai năm sau khi bắt đầu làm người mẫu, Quinlivan công bố cô là người chuyển giới.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 6

7. Laith Ashley

Sự nghiệp người mẫu của Laith Ashley bắt đầu khi anh đăng ảnh làm người mẫu đồ lót Calvin Klein lên Instagram. Sự nghiệp của Laith khởi sắc khi anh được chọn làm người mẫu trong ‘RuPaul’s Drag Race’ và xuất hiện trong một chiến dịch Diesel.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 7

8. Hari Nef

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Hari Nef đã ký hợp đồng với IMG Worldwide, trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên của công ty. Sự nghiệp người mẫu của cô bắt đầu khi cô bắt đầu chia sẻ quá trình chuyển đổi của mình. Nef nói với tạp chí Vogue: “Tôi có thể trốn ở Boston và sống ở nhà trong ba năm, trải qua quá trình chuyển đổi, tham gia các bài học làm cho giọng nói trở nên nữ tính hơn. Tôi có thể chờ lúc chuyển đổi xong xuôi rồi mới ra mắt trong ngành thời trang hoặc phim ảnh. Nhưng tôi không chờ được, tôi muốn hòa mình vào thế giới”. Kể từ khi ra mắt và trở thành người mẫu, Nef đã xuất hiện trên sàn catwalk của Eckhaus Latta và Adam Selman. Cô cũng phát triển sự nghiệp diễn xuất khi tham gia phim ‘You’ và ‘Assassination Nation’.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 8

9. Kenny Ethan Jones

Kenny Ethan Jones đã tạo dựng tên tuổi cho mình khi trở thành người đàn ông chuyển giới đầu tiên đóng vai chính trong một chiến dịch về kinh nguyệt.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 9

10. Leyna Bloom

Năm 2014, sau khi hoàn thiện quá trình chuyển giới, Leyna Bloom bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Cô được lên trang bìa tạp chí Candy như một gương mặt nổi bật về người chuyển giới. Năm 2017, cô xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York 2017. Cùng năm đó, cô trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên làm duyên cho trang bìa của tạp chí Vogue Ấn Độ.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 10

11. MiMi Tao

Năm 2019, ‘Project Runway’ mùa thứ 17 đã chào đón người mẫu chuyển giới đầu tiên – MiMi Tao. Tao nói trong chương trình: “Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đến đây, những người chuyển giới càng phải chăm chỉ hơn những người khác. Tôi rất vui vì được ở đây. Tôi là người mẫu chuyển giới đầu tiên trong ‘Project Runway’”. Tao sinh ra ở Thái Lan và được đào tạo để trở thành một tu sĩ Phật giáo. Cô thích trang điểm, khiến ranh giới về giới tính dần mờ nhạt. Tao chuyển đến Mỹ, ký hợp đồng người mẫu rồi tham gia chương trình thực tế.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 11

12. Lea T

Lea T bắt đầu phẫu thuật tái chỉ định vào năm 2010 và trở thành gương mặt của Givenchy với tư cách là phụ nữ chuyển giới công khai. Sự nghiệp cất cánh, cô được mời chụp hình cho tạp chí Vogue và LOVE của Pháp. Năm 2014, người mẫu Brazil đã làm nên lịch sử khi trở thành gương mặt của Redken, đây là lần đầu tiên một người phụ nữ chuyển giới được đứng trước một chiến dịch làm đẹp toàn cầu.

12 người mẫu chuyển giới làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang Ảnh 12

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới