Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông Nghệ15 mẫu khí tài quân sự cực độc đến từ "cha đẻ"...

15 mẫu khí tài quân sự cực độc đến từ “cha đẻ” của AK-47, từ đẹp mắt, kỳ dị, đến không thể tin được

Nhà sản xuất vũ khí Nga, Kalashnikov, được thành lập vào năm 1807, đã cung cấp vũ khí cho Nga hoàng và vẫn tiếp tục trang bị khí tài quân sự cho quân đội Nga cho đến ngày nay.

kalashnikov

Dù sản phẩm nổi tiếng nhất chính là khẩu súng trường AK-47, công ty – tên gọi đầy đủ là Kalashnikov Concern – đã bành trướng trở thành một nhà sản xuất vũ khí toàn cầu, có mặt tại 27 quốc gia trên thế giới.

Nhưng cũng như bất kỳ nhà sản xuất nào, Kalashnikov cũng có những bản mẫu khí tài có phần kỳ dị và bị chê bai bởi nhiều chuyên gia.

Không có bằng chứng nào cho thấy những bản mẫu này đang được sử dụng vào sản xuất hay phục vụ cho một mục đích nào đó. Leonid Bershidsky, một phóng viên Bloomberg, cho biết hầu hết các bản mẫu của Kalashnikov chỉ để trưng bày mà thôi.

Dưới đây là 15 bản mẫu khí tài quân sự mới nhất đến từ công ty này – từ các loại máy bay cá nhân, đến xe địa hình sa mạc với súng máy gắn trên nóc, theo tổng hợp từ trang tin BusinessInsider.

1. Chiếc UAV (phương tiện bay không người lái) có người lái (?!) này được Kalashnikov gọi là “concept aircraft” (máy bay ý tưởng), trông như một chiếc Pod-Racer thu nhỏ lấy từ phim Star Wars. Chưa rõ nó được dùng vào việc gì.

kalashnikov

Trong đoạn video dưới, bạn có thể thấy chiếc UAV này với bộ vỏ đã được tháo bỏ. Có vẻ như nó được đẩy bởi 8 cánh quạt được bố trí xung quanh chỗ ngồi của phi công. Nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng hình như anh chàng này cũng không quá quan tâm đến các vấn đề sức khỏe và an toàn.

2. Chiếc tàu chiến bọc thép này được Kalashnikov thiết kế cho Đặc nhiệm Nga

kalashnikov

Trong một đoạn video đầy kịch tính mang phong cách Hollywood, chúng ta thấy chiếc tàu chiến bọc thép này có khả năng chống chịu hỏa lực pháo binh hạng nặng trước khi đổ bộ lên bờ biển để thả lính bộ binh ra ngoài.

Kalashnikov chắc chắn đã đưa vào đoạn video một vài hiệu ứng kỹ xảo vui nhộn để tăng tính hoành tráng cho sản phẩm của họ. Công ty cho biết chiếc tàu này có phạm vi hoạt động 400 hải lý và được trang bị một UAV bay lơ lửng bên trên đóng vai trò giám sát.

3. Chiếc xe địa hình sa mạc hầm hố này được gọi là “Tourist”, trên nóc của xe là một khẩu súng máy tự động.

kalashnikov

Khi nhìn gần, mẫu khí tài của Kalashnikov trông chẳng khác gì một chiếc xe địa hình vượt cồn cát bình thường với một khẩu súng gắn trên nóc.

4. Thứ vũ khí kỳ dị này có tên là REX-1. Kalashnikov cho biết nó có thể bắn hạ drone bằng sóng điện từ, gây nhiễu sóng di động và tín hiệu WiFi, từ đó khiến các thiết bị điện tử trở nên vô dụng.

5. Chiếc UAV giám sát hình ảnh này tên là ZALA 421-16E2, có thể hoạt động ở phạm vi tối đa 22 dặm từ vị trí người điều khiển và có thể gấp gọn bỏ vừa một chiếc balo.

6. Chiếc mô-tô hạng nặng này là Izh, có tốc độ tối đa 155 mph (gần 250 km/h). Có lẽ nó sẽ là một phần trong đoàn xe của Tổng thống Vladimir Putin vào năm sau.

kalashnikov

7. Đây là chiếc mô-tô đánh chặn chạy điện dành cho cảnh sát Moscow.

8. Chú robot vàng này có tên là Igorek, trông như vừa bước ra từ phim Aliens vậy. Công ty nói rằng nó sẽ được dùng để “giải quyết các tác vụ kỹ thuật và chiến đấu” nhưng không nêu rõ các tác vụ đó là gì.

kalashnikov

9. “Xe khiên” là một chiếc xe tải dùng để kiểm soát đám đông, được thiết kế dành cho cảnh sát Nga trong hoạt động chống bạo loạn. Nó được trang bị buồng lái chống đạn, súng nước, khiên thép, và có thể triển khai một bức tường khổng lồ có thể gập được nhằm ngăn chặn những kẻ quá khích.

kalashnikov

10. Chiếc xe máy điện không phát ra tiếng động này được thiết kế cho lực lượng đặc vụ Nga và là một công cụ hoàn hảo cho các chiến dịch tìm – diệt – theo lời Kalashnikov. Chưa rõ nó sẽ làm cách nào để không phát ra tiếng động, nhưng công ty cho biết nó “đã vượt qua những bài thử nghiệm đầu tiên”.

kalashnikov

11. Khẩu súng điều khiển bằng AI này có thể phát hiện và nhận diện các mục tiêu, xác định mục tiêu ưu tiên, và tự động khai hỏa. Công ty cho biết nó còn có thể tránh tiêu diệt các vật thể không nguy hiểm, như các loài động vật chẳng hạn.

12. Bộ vest được làm ra bởi công ty con Zala Aero của Kalashnikov được cho là có thể ngăn kẻ địch dò tìm vị trí của bạn. Nghe cứ như phim James Bond vậy, nhưng công ty không cung cấp thêm thông tin nào miêu tả phương thức hoạt động của nó cả.

kalashnikov

13. Còn đây là “Tổ hợp Uran-6” – một chiếc máy dò mìn trông như những chiếc máy dùng trong nông nghiệp.

kalashnikov

Theo đoạn video quảng cáo thì người dùng có thể điều khiển chiếc máy này từ xa bằng một chiếc tablet.

14. Súng bắn tỉa SVCh – khẩu súng từng được chính Tổng thống Putin thử nghiệm.

Truyền thông Nga khẳng định Tổng thống bắn trúng mục tiêu trong hơn nửa số lần thử, dù mục tiêu này được đặt ở khoảng cách tối đa.

15. Xe hơi chạy điện CV-1 – một chiếc xe hơi có ngoại hình như từ thời Sô-viết mà Kalashnikov cho rằng có thể cạnh tranh tốt với xe hơi chạy điện Tesla của Elon Musk. CV-1 được giới thiệu tại một triển lãm quân sự ở Moscow hồi tháng 8 vừa qua.

kalashnikov

Kalashnikov khẳng định chiếc xe này có thể chạy gần 350 km và đạt vận tốc 100 km/h trong vòng 6 giây

Công ty còn nói rằng họ kỳ vọng CV-1 sẽ bắt kịp với Tesla.

Tuy nhiên, một số người lại nhận định rằng chiếc xe hơi “ngố”, và theo họ thì “bản mẫu này chỉ là một cách để khiến người ta chú ý đến việc công ty đang đa dạng hóa sản phẩm từ chỗ chỉ sản xuất súng mà thôi”.

Minh.T.T

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới