Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông Nghệ168.000 tin nhắn bị trễ từ… Valentine giờ mới được gửi đến...

168.000 tin nhắn bị trễ từ… Valentine giờ mới được gửi đến người dùng Mỹ, con số thực tế còn cao hơn

Công ty đảm nhận việc chuyển phát tin nhắn trên các mạng di động Mỹ có liên quan đến vụ việc cho biết họ sẽ “thay đổi các quy định và chính sách” để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn trong tương lai.

Syniverse, công ty chịu trách nhiệm trong vụ việc hàng chục nghìn tin nhắn văn bản bị trễ được gửi tới người dùng di động Mỹ vào sáng sớm hôm thứ năm vừa qua thừa nhận rằng số lượng tin nhắn bị trì hoãn gửi đi cao hơn nhiềuso với thống kê ban đầu. Công ty ban đầu tuyên bố rằng có 168.149 tin nhắn không kịp gửi đúng hạn đã được chuyển đến người dùng trong vụ việc vừa qua. Tuy nhiên, họ lại vừa đưa ra tuyên bố cho biết con số này được tính toán “dựa trên dữ liệu sơ bộ”, và các cuộc kiểm tra kĩ hơn cho thấy tổng số tin nhắn bị lỗi “cao hơn nhiều so với báo cáo ban đầu”.

Syniverse không nói rõ rằng số lượng tin nhắn nhiều hơn là bao nhiêu hoặc khi nào công ty mới đưa ra con số thống kê cuối cùng. Cần lưu ý rằng tổng số người bị ảnh hưởng ít nhất phải gấp đôi so với số lượng tin nhắn bị trì hoãn được gửi đi, bởi với mỗi tin nhắn, có tới hai người “có liên quan” gồm người gửi, người mà tin nhắn của họ bị trì hoãn đến vài tháng sau mới được gửi, lại vào một thời điểm kỳ lạ giữa đêm khuya, và người nhận, nhận được một thông điệp kỳ lạ và thậm chí là làm phiền, gây khó chịu đúng vào thời điểm đang nghỉ ngơi.

Vấn đề hiện đã được khắc phục và không còn tin nhắn bị trễ nào được gửi đến cho người nhận nữa, theo thông tin từ Syniverse. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự cố này“, ông William Hurley, giám đốc tiếp thị và sản phẩm của Syniverse phát biểu. Hurley cũng cho biết công ty đang xem xét lại các quy trình của mình để “đảm bảo việc này sẽ không xảy ra nữa“.

Theo Syniverse, tất cả những tin nhắn bị trễ trước đó giờ mới được gửi đi là do một lỗi máy chủ. Theo đó, một máy chủ xử lý tin nhắn đã bị “sập” vào đúng ngày lễ tình nhân Valentine 2019 vừa qua, khiến cho một lượng lớn tin nhắn được gửi đi bị “mắc kẹt” trong đó. Máy chủ này mới được sửa và đưa vào hoạt động trở lại trong mạng lưới vào ngày 7/11 vừa qua, nhờ đó các tin nhắn bị “mắc kẹt” cuối cùng đã được “giải phóng”.

Việc những tin nhắn bị chậm được gửi đi khiến cho rất nhiều người dùng ở Mỹ bối rối. Tại quốc gia này, tin nhắn văn bản chủ yếu được gửi đến thiết bị của người nhận vào lúc nửa đêm, và vì không có thông tin nào trước đó về việc chúng bị trì hoãn, nên những người nhận được tin hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trong nhiều trường hợp, vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn: người dùng nhận được tin nhắn chúc mừng dịp lễ Valentine từ những người mà nay đã trở thành… người yêu cũ của họ, và có cả trường hợp tin nhắn của những người đã không may qua đời sau đó giờ mới đến được với người nhận, gợi lại những kí ức đau lòng.

Các nhà mạng di động Mỹ thường dựa vào một số công ty bên thứ ba như Syniverse, để định tuyến tin nhắn văn bản được gửi giữa những người dùng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng khác nhau. Đó là lý do tại sao sự cố trên ảnh hưởng tới người dùng của tất cả các nhà mạng lớn tại Mỹ, và thậm chí cả các nhà mạng nhỏ hơn đều gặp vấn đề này. Nói tóm lại, bất cứ người dùng nào sử dụng mạng di động của nhà mạng có hợp tác với công ty Syniverse, và có người gửi tin nhắn cho họ vào ngày lễ tình nhân Valentine vừa qua, đều được một phen “thót tim”.

An Huy

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới