Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự2 chị em lên đường về quê khi chỉ còn 200.000 đồng...

2 chị em lên đường về quê khi chỉ còn 200.000 đồng và hành động ấm áp của CSGT khiến tất cả xúc động

‘Để chuẩn bị về quê hai chị em đã vay mượn được 800.000 đồng để test nhanh. Hành trang của hai chị em là một chiếc xe máy, hai túi đựng quần áo và một túi đựng ít đồ ăn để đi đường’.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của hàng triệu người dân khắp cả nước. Hơn ai hết, người lao động tự do, người vô gia cư,… thấm thía rõ rệt nhất những tác động của đại dịch lên cuộc sống vốn đã khó khăn của họ. Nhiều người mất việc, không có thu nhập, mắc kẹt ở thành phố lớn, từng ngày loay hoay, chật vật tìm cách trở về quê nhà.

Mới đây, một tài khoản tên Nguyễn Đức Hiển đã chia sẻ câu chuyện về hai chị em đang trên đường rời thành phố về quê nhận được sự quan tâm của động đồng mạng:

Sáng nay, trên đường Phạm Văn Đồng, CSGT đã dừng xe của N. chở theo chị gái rời thành phố đi về Phú Yên.

“Chỉ thị 12 quy định chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, TP.HCM cũng không cho đi phương tiện cá nhân để về quê”, CSGT nhẹ nhàng giải thích cho hai chị em.

N. cho biết mình là sinh viên vừa ra trường và đang chờ xin việc làm thì TP.HCM bùng phát dịch bệnh. Người chị là sinh viên năm 4, hiện hai chị em đang nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh.

Hai chị em chỉ còn 200.000 đồng trong túi, cố gắng rời thành phố đi về Phú Yên. Ảnh: Tự Sang

– Vì sao nhất quyết đòi tìm cách về quê cho bằng được ?

– Em còn 200.000 đồng, mua đồ ăn không đủ, giờ thì hết sạch thức ăn rồi!

N. vừa khóc vừa lật bóp chỉ cho CSGT nhìn còn đúng 200.000 đồng:

– Làm sao mà sống tiếp được đây anh?

Để chuẩn bị về quê hai chị em đã vay mượn được 800.000 đồng để test nhanh. Hành trang của hai chị em là một chiếc xe máy, hai túi đựng quần áo và một túi đựng ít đồ ăn để đi đường.

CSGT không xử phạt hai chị em N. lỗi ra đường không cần thiết. Anh CSGT lấy 500.000 đồng gửi hai chị em:

– Không phải không muốn cho các em về nhưng TP.HCM đang dịch bệnh nên phải chịu thôi. Các em cầm tiền sống tạm đi, anh lấy số điện thoại có gì anh sẽ hỗ trợ thêm!

Hai chị em không khỏi bất ngờ trước hành động của chiến sĩ CSGT, vội nói lời cảm ơn rồi quay trở lại phòng trọ.

Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Hành động dù không quá lớn lao của CSGT nhưng đối với hai chị em, đó là sự giúp đỡ cần thiết và vô cùng đặc biệt giữa đời sống khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Nguồn: SaoStar

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới