Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia Lai2 người ở Phú Thiện nhập viện cấp cứu nghi do uống...

2 người ở Phú Thiện nhập viện cấp cứu nghi do uống rượu ngâm cà độc dược

Tối 11-11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tiếp nhận, cấp cứu cho 2 trường hợp nghi bị ngộ độc do uống rượu ngâm cà độc dược.

2 bệnh nhân là anh Siu Quang (35 tuổi) và anh Ksor Lơng (30 tuổi, cùng trú tại làng Plei Min, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai). Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ cùng ngày, anh Quang và anh Lơng ngồi nhậu cùng nhau có uống rượu ngâm từ quả một loại cà có gai. Sau đó, 2 anh đều bị mê sảng, ảo giác, mất ý thức, mất phương hướng… Gia đình liền đưa họ đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ xác định cả 2 bệnh nhân rơi vào trạng thái sảng cấp nghi do ngộ độc thuốc chưa rõ chủng loại. Hiện anh Quang và anh Lơng vẫn đang mê man và được chữa trị tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bình rượu ngâm quả cà có gai mà các bệnh nhân đã uống trước khi có biểu hiện ngộ độc Ảnh: Thế Hùng
Bình rượu ngâm quả cà có gai mà các bệnh nhân đã uống trước khi có biểu hiện ngộ độc Ảnh: Thế Hùng

Dựa theo bình rượu mà người nhà bệnh nhân cung cấp, các bác sĩ nghi vấn đó là rượu ngân từ quả cà độc dược. Cà độc dược có tên gọi khác là mạn đà la với nhiều tác dụng để chữa bệnh được chế biến từ hoa, lá và hạt. Tuy nhiên khi sử dụng cần sự chỉ định của bác sĩ, vì đây là loại cà mang dược tính cao, dễ dẫn đến các phản ứng phụ nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách.

Được biết, vào tháng 10-2017, tại tỉnh Thái Bình cũng đã xảy ra trường hợp ngộ độc rượu ngâm cà độc dược khiến 7 người trong bữa tiệc nhập viện. Rất may nhờ cấp cứu kịp thời, các nạn nhân sau đó đã hồi tỉnh.

VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới