Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự22 chốt kiểm soát ở Hà Nội vẫn yêu cầu giấy xét...

22 chốt kiểm soát ở Hà Nội vẫn yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19

Mặc dù Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại, nhưng 22 chốt kiểm soát của Hà Nội vẫn yêu cầu người dân đi qua phải có loại giấy tờ này.

Sáng 14/10, chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ Hà Nội trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tiếp tục kiểm soát xe vào thành phố. Những xe có nhận diện luồng xanh đi vào làn do thanh tra giao thông quản lý và được đi thẳng. Xe cá nhân, không có nhận diện luồng xanh, sẽ đi vào làn do cảnh sát giao thông phụ trách. Lái xe phải xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19, sau đó vào chốt khai báo y tế.

Ninh Hà Phương (ở Thanh Hóa), cho biết cô cùng 2 người đi công tác tại Hà Nội. Chi phí xét nghiệm PCR của họ hết gần 900.000 đồng cho mẫu gộp. “Tôi có nghe thông tin về việc Bộ Y tế yêu cầu không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại, nếu điều này được thực hiện thì sẽ tốt hơn bởi đỡ tốn thời gian và chi phí đi lại”, cô nói.

Anh Phạm Văn Tâm (Nam Định) cho rằng Hà Nội cần sớm dừng việc kiểm soát đi lại và yêu cầu xét nghiệm đối với người dân bởi phát sinh nhiều chi phí và tốn thời gian. Nam tài xế cho rằng Hà Nội không chỉ có 22 cửa ngõ để ra, vào mà còn nhiều tuyến đường ngang, ngõ tắt khác. “Những người qua đây đa phần đều đủ điều kiện, nếu không đủ điều kiện hoặc muốn trốn tránh thì họ sẽ đi đường khác”, anh nói.

Sáng cùng ngày, Phó giám đốc Công an Hà Nội Trần Ngọc Dương, giải thích hiện chưa có chỉ đạo mới, nên các chốt vẫn kiểm soát người và phương tiện ra vào thủ đô. Theo đó, người dân muốn vào thành phố phải có kết quả test nhanh hoặc RT-PCR âm tính trong thời gian quy định, giấy tờ tùy thân và khai báo y tế.

Về việc khai báo, hiện các chốt đều đã quét mã QR bằng camera nên người dân chỉ cần sử dụng các app, lấy mã QR và quét để kiểm tra, khi đầy đủ giấy tờ có thể nhanh chóng qua chốt.

22 chốt kiểm soát ở Hà Nội vẫn yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19
Chiến sĩ trực chốt cho biết từ sáng nay việc kiểm soát phương tiện đã được thực hiện linh hoạt hơn, tài xế chỉ cần xuất trình giấy xét nghiệm nhanh là có thể vào thành phố thay vì phải có kết quả xét nghiệm PCR, giấy đi đường, giấy phân công công tác như trước

Ngày 13/10, Hà Nội đã ban hành công điện 21 nới lỏng nhiều hoạt động, dịch vụ, nhưng không đề cập việc tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ hay sẽ dỡ bỏ. Tại cuộc họp của Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, phường, xã tối 13/10 để triển khai công điện, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị công an tăng cường kiểm soát di biến động dân cư, kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch từ cửa ngõ đến nội đô thành phố.

Ông Phong thông tin, ngày 12-13/10, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp bàn nhằm triển khai ngay nội dung chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hóa việc thực hiện chiến lược chuyển trạng thái từ “không Covid-19” sang “sống chung với Covid-19” trên địa bàn.

Thành ủy đánh giá, thành phố vẫn đang trong giai đoạn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao vì vẫn còn F0 trong cộng đồng, mới nhất là ổ dịch ở quận Hà Đông chưa rõ nguồn lây. Số người trở về từ vùng dịch ngày càng đông, ngoài các phương tiện máy bay, tàu hỏa, xe khách, người dân còn di chuyển tự phát bằng phương tiện cá nhân. Các tỉnh xung quanh như Bắc Ninh, Hà Nam cũng vừa phát sinh thêm các ổ dịch mới rất phức tạp.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ sớm ban hành chỉ thị mới và nghị quyết tổng thể nhằm lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị thực hiện chỉ đạo của Trung ương, vừa bảo đảm phòng, chống dịch an toàn, vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/22-chot-kiem-soat-o-ha-noi-van-yeu-cau-giay-xet-nghiem-covid-19-tintuc790902

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới