Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài...

24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc

Ngọc Dủ (24 tuổi) đã tự mua nhà Sài Gòn sau khi thực hiện việc xây nhà cho cha mẹ ở quê. ‘Một chốn đi về giữa Sài Gòn đông đúc’ là thành tựu lớn nhất anh có được ở hiện tại.

“24 tuổi, bạn có gì trong tay?”.

Đây là câu hỏi Lê Ngọc Dủ (24 tuổi, quê Khánh Hòa) tự hỏi mình sau 6 năm học tập và làm việc tại Sài Gòn.

Sau nhiều năm sống cảnh ở trọ qua ngày, anh luôn thấy mình “trống rỗng”, “thiếu thiếu gì đó”.

Tự nhẩm tính, mỗi tháng, số tiền anh kiếm được nào chi cho tiền thuê nhà, tiền ăn uống và cả chi phí sinh hoạt tốn gần chục triệu.

Số tiền này tính mỗi tháng thấy ít nhưng cộng dồn vài năm thì rất nhiều. Với số tiền kiếm được, nếu biết dành dụm, sau một năm Dủ hoàn toàn đủ tiền đặt cọc một ngôi nhà mới.

Suy đi nghĩ lại, anh quyết định mua nhà Sài Gòn khi thấy kinh tế đủ ổn định.

“Mua nhà khi chưa đến tuổi 25 là một quyết định khá mạo hiểm. Tuy nhiên, ngay từ lúc bước vào giảng đường đại học, mình đã vạch ra kế hoạch sớm hay muộn cũng phải mua nhà để được an cư lạc nghiệp”, 9X nói với Zing.vn.

24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc Ảnh 1

Lê Ngọc Dủ là phóng viên của một tờ báo điện tử. Anh được bạn bè chú ý khi chia sẻ câu chuyện tích cóp và mua nhà ở Sài Gòn ở tuổi 24.

“Một chốn đi về giữa Sài Gòn đông đúc”

Rời quê lên Sài Gòn học tập và sinh sống, Ngọc Dủ luôn muốn bản thân được chút thành tựu sau thời gian phấn đấu, không phụ lòng cha mẹ.

Tuy nhiên, việc đầu tiên sau khi có một số vốn là phải xây lại nhà mới cho gia đình. Khoảng một năm trước, anh đã hoàn thành việc này.

“Mình muốn cha mẹ an hưởng tuổi già nên cố gắng hoàn thành việc xây nhà ở quê. Xong xuôi mọi chuyện, mình còn khá ít tiền. Lúc đấy, ý định mua nhà Sài Gòn đã phải dời lại”, Ngọc Dủ nói.

Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định mua nhà là ước mơ lớn nhất nên phải quyết tâm thực hiện.

“Trước hết, mình quyết định sống tiết kiệm, cắt bỏ một số chi tiêu không cần thiết, giảm nhu cầu ăn mặc hàng ngày xuống một tí, nhưng tất nhiên luôn đảm bảo phải sống khỏe và thoải mái nhất có thể. Mình đã tiết kiệm được một khoản kha khá từ việc này”, Ngọc Dủ nói.

Sau đó, anh quyết định kiếm tiền bằng cách làm nhiều job cùng lúc. Ngoài công việc phóng viên cho một tờ báo, anh còn làm thêm những công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông.

24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc Ảnh 2
24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc Ảnh 3

Ngoài công việc phóng viên, anh làm thêm nhiều job liên quan đến lĩnh vực truyền thông để thực hiện ước mơ mua nhà.

Ngọc Dủ khẳng định mong ước “muốn có một chốn đi về giữa Sài Gòn đông đúc” đã đẩy quyết tâm mua nhà của anh lên đến cao độ.

“Mình chán cảnh ở nhà trọ trong căn phòng bé xíu ngột ngạt và thậm chí thiếu ánh sáng. Môi trường làm việc của mình đòi hỏi sự sáng tạo và tâm thế thoải mái nên mình nghĩ mua một căn nhà thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề”, 9X nói.

Ngoài ra, ý định mua nhà làm cho Ngọc Dủ càng có động lực “cày”, phấn đấu và có trách nhiệm hơn với công việc và cuộc sống.

“Khi mua nhà, dù có vay thêm ngân hàng, bạn sẽ biết chi tiêu số tiền đó hợp lý. Sau khi thanh toán xong tiền nợ, ngôi nhà này cũng là tài sản của mình. Còn cứ làm việc kiếm thu nhập nhưng không có mục đích thì tiền bao nhiêu cũng hết”, anh bày tỏ quan điểm.

“Vay 10 năm nhưng sẽ trả dần trong 2,3 năm”

Sau thời gian chuẩn bị đủ kinh tế và tâm lý “đóng lãi ngân hàng” mỗi tháng, cậu bạn 24 tuổi quyết định mua nhà Sài Gòn.

Ngọc Dủ tiết lộ với Zing.vn “chốn đi về giữa Sài Gòn đông đúc” của anh có giá khoảng 1,7 tỷ đồng. Con số này đã bao gồm tiền nội thất.

Anh cho biết trước đó đã xây nhà cho bố mẹ ở quê nên không đủ điều kiện thanh toán tiền nhà trong một lần. Anh quyết định vay ngân hàng 1 tỷ đồng và trả trong vòng 10 năm.

“Mỗi tháng mình trả ngân hàng tầm 12 triệu và vay trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, ngân hàng cho phép mình trả theo từng giai đoạn. Ví dụ mình làm có tiền, dư thêm 200 triệu trong 3 tháng thì mình có quyền trả để giảm số tiền vay và lãi suất hàng năm. Số tiền thực nợ còn lại sẽ là 800 triệu đồng.

Vì vậy, nói là vay 10 năm nhưng mình sẽ dự kiến trả đủ vốn lẫn lãi trong 2-3 năm”, Dủ nói.

24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc Ảnh 4
24 tuổi có gì trong tay: Một căn nhà riêng giữa Sài Gòn đông đúc Ảnh 5

“Chốn đi về be bé” Triệu Dủ có được sau 6 năm học tập, làm việc và sinh sống tại Sài Gòn.

Ở tuổi 24 tuổi, anh đã có trong tay một nơi riêng tư, thực hiện được mong muốn an cư, cha mẹ cũng không còn quá lo lắng cho anh về “một chỗ ăn ngủ tử tế, đàng hoàng ở thành phố”.

Загрузка…

Về chuyện mua nhà trước 30 tuổi, quan điểm của Ngọc Dủ đưa ra là không nhất thiết là sớm hay muộn, quan trọng là thời cơ “chín muồi”, đủ điều kiện kinh tế thì cứ mua.

Anh cũng cho biết thêm, có nhiều bạn bè, đồng nghiệp xung quanh nói 30-35 tuổi mới là thời điểm thích hợp mua nhà nhưng bản thân anh không thấy thế.

“Với mình, tuổi trẻ dưới 30 là giai đoạn sung sức và có thể “cày”, làm được nhiều việc nhất nên phải khai thác thế mạnh ấy”, Dủ khẳng định.

Hiện tại, anh cảm thấy hài lòng với cuộc sống khi tự giải đáp được câu hỏi của mình, và cũng là kỳ vọng của gia đình: 24 tuổi, bạn có gì trong tay? Đó chính là một chốn đi về giữa Sài Gòn đông đúc.

Hoài VỹẢnh: NVCC

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới