Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia Lai26 công nhân bị cô lập trong lũ đã được Hoàng Anh...

26 công nhân bị cô lập trong lũ đã được Hoàng Anh Gia Lai giải cứu

Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, cho biết khoảng 16h30 – 16h45 chiều nay đã giải cứu xong và đưa 26 công nhân bị cô lập do sự cố vỡ đập thủy điện Lào về công ty, một vài trong số đó về nhà và không ai bị thương.

Cụ thể, lúc 11h30 ngày 25.7, máy báy cứu hộ do Công ty Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức thuê đã xuất phát từ Thủ đô Viên Chăn (Lào), sau đó đến Pakse tiếp nhiên liệu và có mặt tại hiện trường lúc 15h20. Đến khoảng 16h30 – 16h45 đã giải cứu xong và đưa 26 công nhân bị cô lập về công ty, một vài trong số đó về nhà và không ai bị thương.

Máy bay cứu hộ chở 26 công nhân bị mắc kẹt ở vùng vỡ đập thủy điện Lào về công ty Hoàng Anh Gia Lai (Anh: HAGL)

Sau khi cứu nạn, theo kế hoạch máy bay sẽ ở lại Attapeu ngày mai để chở hàng cứu trợ cho những người kẹt ở vùng sâu vùng xa khi Ủy ban cứu nạn Lào có yêu cầu.

Hoàng Anh Gia Lai cho biết hiện đoàn bác sỹ đã đến Attapeu lúc 17h30, đoàn cứu trợ đã qua biên giới và sẽ có mặt lúc 19h cùng ngày.

Trước đó, theo Hãng thông tấn Lào LAN, sự cố vỡ đập xảy ra tại công trình thủy điện do Công ty năng lượng Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC) đang thi công, khiến hơn 5 tỷ mét khối nước đổ xuống hạ lưu. Hàng trăm người mất tích và nhiều người được cho là đã thiệt mạng.

26 công nhân được giải cứu khỏi khu vực vỡ đập thủy điện tại Lào (Ảnh: HAGL)

Theo đó, 26 công nhân của Hoàng Anh Gia Lai bị cô lập trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm tại huyện Paksong, tỉnh Champasak do ảnh hưởng của vụ vỡ đập thủy điện tại Xe Pien-Xe Nam Noy, tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Nam Lào. Tỉnh Champasak nằm giáp với tỉnh Attapeu về phía Đông.

Ngày sau khi biết tin, Hoàng Anh Gia Lai đã thuê một chiếc máy bay cứu hộ để giải cứu công nhân thoát khỏi vùng bị kẹt do nước tràn không còn lối thoát.

Theo kế hoạch, sáng nay, 8h sẽ cứu thoát 26 công nhân, tuy nhiên, do mưa lớn máy bay không thể cất cánh nên đã hoãn lại. Ngay sau khi ngớt mưa, máy bay đã cất cánh và giải thoát 26 công nhân khỏi bị cô lập.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai còn bước đầu hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi. Đồ cứu trợ sẽ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào chiều nay 25.7 để bàn giao cho Ủy ban cứu trợ Chính phủ Lào

Trong thời gian tới, công ty sẽ nỗ lực hỗ trợ bà con vùng bị vỡ đập khắc phục khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới