Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự35 F1 ở khu cách ly tập trung thành F0 trong 1...

35 F1 ở khu cách ly tập trung thành F0 trong 1 ngày, chủ tịch Hà Nội đi kiểm tra gấp

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đi kiểm tra khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô (Sơn Tây, Hà Nội) trong bối cảnh tại đây có nhiều ca F1 trở thành F0 trong thời gian ngắn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đi kiểm tra khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô (Sơn Tây, Hà Nội) sáng 31-5 – Ảnh: UBND TP Hà Nội

Trong bối cảnh xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 mới ở khu cách ly tập trung Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô (Sơn Tây), sáng 31-5 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra thực địa tại điểm cách ly trên.

Theo CDC Hà Nội, khu cách ly tập trung trên từ ngày 23-5 đến nay ghi nhận 50 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2, riêng ngày 30-5 là 35 trường hợp. Hiện đang có 927 người thuộc diện F1 đang cách ly tại đây.

Trong những ngày qua, tại các điểm cách ly tập trung, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên thành phố đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định.

Được biết, điểm cách ly tại Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô có nhiều F1 của các chùm ca bệnh lây nhiễm nhanh ở thủ đô được truy vết, đưa về cách ly kịp thời. Mật độ F1 ở đây rất cao và tiếp xúc nhiều với các F0 trước đó trong nhiều ngày nên mầm bệnh có thể đã xâm nhập, nguy cơ phát bệnh cao.

Theo giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, để đảm bảo an toàn cho các F1 trong khu vực cách ly, tránh lây nhiễm chéo, Trường Quân sự sẽ chỉ bố trí 4-6 người/phòng để đảm bảo giãn cách.

Sau khi đi khảo sát điểm cách ly trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định số ca mắc mới xuất hiện ở đây cho thấy thành phố đã truy vết, khoanh vùng đúng các F1 có nguy cơ cao.

“Trước mắt tại điểm Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô phải tiến hành san tải, giảm mật độ và xét nghiệm thường xuyên nhằm lọc ra các ca nghi nhiễm, đưa đi điều trị kịp thời; khử khuẩn liên tục khu vực, tránh để việc lây nhiễm trong khu cách ly”, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo với các trường hợp hoàn thành 21 ngày cách ly ở trường, nhưng ở trong phòng có ca nhiễm, cơ quan chức năng phải giải thích cụ thể để người dân hiểu và tiếp tục cách ly thêm để đảm bảo an toàn.

Với các trường hợp phải cách ly thêm, chủ tịch UBND TP giao Bộ tư lệnh Thủ đô chủ động các vấn đề liên quan đến kinh phí để đảm bảo đời sống người dân.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới