Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn...

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM

Sau khi bị bắt và giam giữ gần 4 tháng tại Malaysia, 37 ngư dân Việt Nam đã được thả tự do và về tới sân bay Tân Sân Nhất (TPHCM) chiều 22/9 với những giọt nước mắt nghẹn ngào, tràn đầy hạnh phúc.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 1

Chiều 22/9, 37 ngư dân trên tàu cá Quảng Nam bị Malaysia bắt hồi tháng 6 đã được thả tự do và về tới Việt Nam bằng đường hàng không. Những ngư dân này được nhập cảnh tại Cảng Hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) sau đó nối chuyến về Đà Nẵng.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 2

Khoảng 16h chiều, nhiều người thân, đồng hương của 37 ngư dân này đã có mặt tại sảnh ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đề chờ được gặp người thân sau 4 tháng bị Malaysia bắt giữ.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 3

Bà Trần Thị Tình, vợ của ông Trần Văn Mạnh (chủ tàu cá QNa 95005 TS) khóc nghẹn, xúc động trong trước giây phút được gặp lại chồng mình tại sân bay. 

“Thực sự vui sướng khi ông ấy được thả về, suốt 4 tháng qua tôi không ăn ngủ nổi, lo lắng như ngồi trên đống lửa. Chỉ khi được nhìn thấy tận mắt, gặp chồng ở sân bay mới thực sự an tâm là chồng đã bình an trở về”, bà Tình chia sẻ trong nghẹn ngào.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 4
37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 5

Ông Mạnh (chủ tàu cá QNa 95005 TS) rơi nước mắt sau khi gặp lại vợ và nhiều đồng hương tại sân bay. Ông nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ biết đứng khóc thẫn thờ trước sự chào đón vui mừng của người thân.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 6

37 ngư dân được người thân cho ăn đậu phụ trắng sau khi có mặt tại sân bay. Người thân mong muốn sau khi ăn miếng đậu phụ trắng, các ngư dân sẽ rũ bỏ đi những ngày tháng khổ cực, đáng quên khi bị bắt giữ tại Malaysia.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 7

Ông Tuấn (ngụ Quảng Nam, một trong số 37 thuyền viên) kể, suốt 4 tháng bị bắt giam, chúng tôi phải trải qua một cuộc sống khổ cực, đói và khát. Chỉ có duy nhất một lần các ngư dân mượn được điện thoại và lén gọi về cho người nhà, nói chuyện vài câu.

“Khi nhận được tin họ thả tự do, chúng tôi vui mừng tới mức không ngủ được, chỉ muốn về thật nhanh để gặp người thân”, ông Tuấn nói.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 8

Các ngư dân ăn, uống tạm ngay tại sân bay sau nhiều ngày bị giam giữ ở Malaysia.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 9
37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 10

Các thuyền viên vừa ngồi ăn vừa bật khóc nức nở ngay tại sảnh sân bay.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 11

Nhiều người chưa hết bàng hoàng khi kể về những ngày tháng bị bắt giữ. 

Trước đó, hồi tháng 7, trong tổng số 42 ngư dân bị Malaysia bắt giữ, đã có 5 người được thả tự do vì đây là các trường hợp thuộc diện trẻ vị thành niên và người có bệnh nền.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 12

Một thuyền viên tranh thủ mượn điện thoại của đồng hương để gọi video về cho gia đình sau nhiều tháng không gặp mặt.

37 ngư dân Việt Nam được Malaysia trả tự do khóc nghẹn khi về tới TPHCM - 13

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sân Nhất, ngay trong tối nay 37 ngư dân sẽ nối chuyến bay từ TPHCM về Đà Nẵng và được chính quyền địa phương, người thân đón về nhà.

Trước đó, tàu QNa 95005 TS do ông Trần Văn Mạnh (42 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) làm thuyền trưởng, xuất bến vào ngày 25/4. Tàu hành nghề câu mực, trên tàu có 42 ngư dân. Ngày 11/6 tàu ở vị trí 08014’N – 115018’E, cách đảo Công Đo (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 9 hải lý về phía đông nam thì bị phía Malaysia bắt giữ với cáo buộc vi phạm Luật Thủy sản Malaysia.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới