Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự4 thói quen của mẹ bầu dễ gây dị tật thai nhi,...

4 thói quen của mẹ bầu dễ gây dị tật thai nhi, nhất là điều thứ 3 chớ dại mà thử

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần hết sức lưu ý và đừng bao giờ mắc phải những sai lầm này để bé yêu luôn khỏe mạnh.

Dùng thuốc không theo bác sĩ

Khi mang thai mọi loại thuốc kể cả chỉ là thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ mẹ bầu cũng không nên tự ý sử dụng. Bởi việc tự ý sử dụng thuốc trong khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên dị tật thai nhi sẽ khiến mẹ bầu phải hối hận mãi về sâu.

Đặc biệt là khi cảm cảm cúm nhiều bà mẹ thường có thói quen tự ý mua loại thuốc cảm rồi tự mình điều trị chẳng theo đơn kê của bác sĩ khiến cho thai nhi chịu nhiều ảnh hưởng

Sử dụng nước hoa

Trong thành phần của nước hoa có chứa nhiều hóa chất tạo mùi có thể gây nên dị tật cho thai nhi. Chính vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu không nên sử dụng nước hoa.

Uống thuốc không kê đơn bác sĩ gây ảnh hưởng tới bé

Ngoài ra, việc mẹ bầu dùng nước hoa có thể gây nên rối loạn nồng độ hoóc môn và ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ cũng như gây ức chế sữa sau sinh khiến mẹ bầu kém sữa ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Sơn móng tay

Làm đẹp là một nhu cầu cần thiết của mọi phụ nữ nên làm đẹp mọi lúc, mọi nơi. Nhưng trong quá trình mang thai các mẹ bầu không nên sử dụng các loại sơn móng tay bởi chúng thường chứa nhiều hóa chất có thể làm ảnh hưởng tới sự phá triển toàn diện của thai nhi. Dù mẹ bầu có yêu thích việc làm đẹp này tới mấy thì xin cũng hãy vì con mà dừng lại chờ sau khi sinh nở mẹ tha hồ thả ga làm đẹp theo cách mình thích.

Sơn móng tay dễ gây dị tật thai nhi

Ăn uống không khoa học

Trong quá trình mang thai chế độ ăn uống cũng là vấn đề mà các mẹ bầu quan tâm để đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe manh. Nhiều mẹ bầu thường có thói quen lạm dụng đồ ăn nhanh, đồ hộp… việc này gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi, dễ gây dị tật bẩm sinh cho bé. Vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu cần phải chú ý tới việc ăn uống của mình không nên ăn tùy tiện để con luôn khỏe mạnh.

Nguồn: Doanh nghiệp Việt Nam

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới