Nếu đến Pleiku dịp Tết Nguyên đán này, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm check-in này nhé.

Hồ T’Nưng nổi tiếng được mọi người biết đến qua câu hát: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy…Đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”. Biển Hồ ở đây chính là tên gọi khác của hồ T’Nưng – một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất tỉnh Gia Lai.

Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Không chỉ mang một vẻ tuyệt mỹ của những cánh đồng chè đến khó quên mà địa điểm du lịch Biển Hồ Chè còn là sự lựa chọn rất thích hợp cho những ai đi du lịch về vùng đất mộng mơ này. Những nét bình yên đến kinh ngạc hay các khung cảnh hùng vĩ của Biển Hồ Chè sẽ làm cho rất nhiều người cảm thấy thật sự ấn tượng.

Lối đi vào biển hồ chè là con đường bao quanh bởi 2 bên hàng thông xanh rợp mát. Con đường tuyệt đẹp, chỉ dài khoảng 800 mét, rộng khoảng 8 mét, nhưng dọc hai bên đường là hàng cây thông cổ trên 100 tuổi, kế bên những cánh đồng chè xanh bất tận.

Chùa Minh Thành nằm cách trung tâm thành phố không xa, là ngôi chùa có không gian và kiến trúc gần giống với các ngôi chùa trong điện ảnh Nhật Bản.

Với diện tích 20.000m2 gồm nhiều khu nhà được thiết kế với phần mái chóp uốn cong, chùa Minh Thành trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách thăm quan tới dâng hương, vãn cảnh.

Điều khiến quần thể chùa Minh Thành trở thành địa điểm du lịch được nhiều dân phượt chọn làm nơi để lại những bức ảnh lưu niệm của mình khi tới Gia Lai đó chính là nhờ lối kiến trúc cực giống các ngôi đền thờ tại Nhật Bản với những mái chóp uốn cong điển hình.

Thác Chín Tầng cách thành phố Pleiku khoảng 20km, tên gọi Chín Tầng bắt nguồn từ một đặc điểm đặc biệt của dòng thác này, chính là thác phân thành 9 tầng riêng biệt chảy xuống các hộc đá bên dưới bọt phun trắng xóa.

Nằm ở huyện Chư Sê cách Pleiku 40km về phía Nam là những hồ cao su thẳng tắp. Nhờ có đất đỏ bazan màu mỡ và khí hậu mùa đông nhiệt độ thấp nên những rừng cao su ở đây còn có rêu phong phủ đầy tạo nên khung cảnh khiến người ta ví von như những rừng “bạch dương” ở nước ngoài.

Ngoài ghé thăm các địa điểm trên, bạn có thể thưởng thức các món ngon ở Pleiku như phở 2 tô, cơm gà, cà phê..

Cẩm Linh

Theo Kienthuc.net.vn