Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe Máy5 mẹo giữ cho ô tô cũ 'chất lượng' như xe mới...

5 mẹo giữ cho ô tô cũ ‘chất lượng’ như xe mới mua

Muốn sử dụng ô tô cũ nhưng an toàn và bền, đẹp như xe mới, các chủ xe cần lưu ý một số cách bảo dưỡng, chăm xe.

Mặc dù các phương tiện giao thông tiếp tục phát triển để trở nên hiện đại và thiết thực hơn, nhưng vẫn có một số người thích những chiếc xe cũ hơn 20 năm tuổi vì nhiều lý do khác nhau.Trên thực tế, một chiếc ô tô cũ thực sự có thể đủ thân thiện để sử dụng hàng ngày, tuy nhiên, để tránh gặp phải những sự cố, bạn phải biết cách chăm sóc ô tô cũ đúng cách.

Bảo dưỡng một chiếc xe cũ không giống như xe mới, có rất nhiều thủ thuật mà chủ xe cần thực hiện để giữ cho chiếc xe an toàn như bảo dưỡng thường xuyên hơn, làm trẻ hóa AC, chọn nơi sửa chữa,…

Bảo dưỡng thường xuyên hơn

Nếu bạn thường đến một cửa hàng sửa chữa để kiểm tra xe sau mỗi 10.000 km thì hãy cố gắng bảo dưỡng thường xuyên hơn đối với một chiếc xe đã cũ. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu xe được bảo dưỡng theo chu kỳ 5.000 hoặc 7.000 km. Điều này sẽ giúp cho hiệu suất của động cơ không quá nặng để các bộ phận bên trong có thể bền hơn vì chúng được bôi trơn và bảo vệ tốt.

5 mẹo giữ cho ô tô cũ 'chất lượng' như xe mới mua - ảnh 1
Thay nhớt thường xuyên để động cơ hoạt động nhẹ hơn. Nguồn: Cintamobil

Ngoài ra, bằng cách đến cửa hàng sửa chữa thường xuyên hơn, bạn có thể lường trước được những hư hỏng bắt đầu xuất hiện trên xe. Vì vậy, thiệt hại không lây lan sang một vấn đề lớn hơn.

Việc thay thế phụ tùng cũng có thể được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu từ những bộ phận cần thiết nhất đến những bộ phận khác vẫn có thể hoãn lại để chi phí bỏ ra không quá lớn.

Chọn đúng nơi sửa chữa

5 mẹo giữ cho ô tô cũ 'chất lượng' như xe mới mua - ảnh 2
Chọn đúng cửa hàng sửa chữa sẽ giúp bảo dưỡng ô tô cũ dễ dàng hơn. Nguồn: Cintamobil

Trên thực tế, không phải cửa hàng sửa xe nào cũng có thể xử lý xe cũ đúng cách. Bạn nên chọn một cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp đã quen với việc xử lý những chiếc xe cũ, để họ biết những điểm yếu và kỹ thuật sửa chữa của chiếc xe.

Để tìm ra cửa hàng sửa chữa phù hợp, bạn có thể tham gia các diễn đàn hoặc cộng đồng của những người có cùng mẫu xe. Tại đây, bạn có thể nhận được nhiều đề xuất khác nhau từ các cửa hàng sửa chữa, nơi mua phụ tùng, đến ước tính chi phí,…

Đừng quên lưu lại số liên lạc với nơi sửa chữa, để có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu trợ giúp khi gặp sự cố trên đường đi.

Bảo quản xe nơi an toàn 

5 mẹo giữ cho ô tô cũ 'chất lượng' như xe mới mua - ảnh 3
Bảo quản xe ở nơi thoáng mát, tránh khỏi mưa và ánh nắng mặt trời. Nguồn: Cintamobil

Bạn cần cố gắng bảo quản ô tô cũ ở nơi an toàn nhất, không bị nắng và mưa chiếu trực tiếp vì điều này là kẻ thù của một thùng xe già cỗi, có thể làm lớp sơn  bị phai hoặc xe dễ bị rỉ sét.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm kích nâng ô tô nếu dự định không sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, tình trạng của lốp xe sẽ được duy trì khi cần thiết.

Đừng quên cung cấp đầy đủ ánh sáng, điều này là cần thiết để tránh các loài gặm nhấm làm tổ trong xe và ăn dây cáp hoặc cao su xe mà bạn không biết.

Học cách kiểm tra tình trạng xe

Nếu bạn đã có ý định bảo dưỡng một chiếc ô tô cũ, bạn nên biết một chút về cách kiểm tra tình trạng của xe. Bắt đầu từ việc xem xét tình trạng của dầu qua que thăm, xem tình trạng của lốp xe, tình trạng của thân cao su và gạt mưa.

Vì vậy, bạn biết chắc chắn rằng mỗi khi bạn lái xe, chiếc xe phải tránh khỏi những vấn đề có thể gây trở ngại cho chuyến đi.

Làm trẻ hóa AC

5 mẹo giữ cho ô tô cũ 'chất lượng' như xe mới mua - ảnh 4
Điều hòa ô tô là một trong những tính năng hỗ trợ lái xe thoải mái hơn. Nguồn: Cintamobil

Điều hòa không khí là một tính năng cần thiết cho việc sử dụng hàng ngày của một chiếc ô tô cũ. Xe càng cũ, hiệu suất AC cũng giảm và khiến việc lái xe trong thời tiết nắng nóng trở nên khó chịu.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng để làm trẻ hóa máy điều hòa không khí và cả máy nén. Điều này sẽ làm điều hòa tiếp tục mát và không bị trục trặc khi bạn sử dụng xe.

Theo Nhật Quang (Pháp Luật TPHCM) 

https://plo.vn/xe-lai/the-gioi-xe/5-meo-giu-cho-o-to-cu-chat-luong-nhu-xe-moi-mua-1022878.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới