Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự5 nhược điểm của việc độ xe ô tô

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô

Rất nhiều người không thỏa mãn với chiếc xe ô tô nguyên bản từ nhà sản xuất mà muốn tùy chỉnh chiếc xe mang phong cách cá nhân hoặc theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định độ lại chiếc xe của mình.

1. Giá không rẻ

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô Ảnh 1

Giá độ xe không rẻ.

Ngoài việc phải trả tiền để mua một chiếc xe nguyên bản từ nhà sản xuất thì bạn sẽ phải trả thêm khoản chi phí phát sinh liên quan đến tùy chỉnh các bộ phận của xe. Có khả năng, bạn sẽ không đủ ngân sách với mức chi phí dự trù ban đầu.

Bên cạnh đó, những chi phí phát sinh liên quan đến việc tùy chỉnh lại chiếc xe như: nâng cấp động cơ thì có thể chủ xe sẽ phải chuyển sang nhiên liệu cao cấp hơn; đổi lốp rộng hơn có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, khiến thời gian mỗi lần đổ xăng bị rút ngắn lại.

Nếu ngân sách của bạn có hạn, hãy suy nghĩ kỹ về việc tùy chỉnh lại chiếc xe của mình nếu nó không thực sự cần thiết.

2. Có rủi ro

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô Ảnh 2

Tùy chỉnh xe tại nơi không uy tín tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Một số thay đổi có thể khiến chiếc xe của bạn an toàn hơn, nhưng một số khác lại tiềm ẩn nguy hiểm. Một số tùy chỉnh không đúng hoặc xảy ra sơ sót trên xe có thể khiến bạn gặp nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Trước khi “thay đổi” chiếc xe của mình, đặc biệt là liên quan đến hệ thống điện, bạn cần chắc chắn đã thực hiện đầy đủ các công đoạn kiểm tra và thẩm định. Ngoài ra, bạn cần giao việc này cho những người có chuyên môn hoặc nơi thực hiện độ xe uy tín.

3. Bảo hiểm có thể từ chối chi trả

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô Ảnh 3

Độ xe có thể bị từ chối bảo hiểm.

Có thể việc thay đổi một số thứ bên ngoài sẽ không ảnh hưởng đến việc bảo hiểm xe. Tuy nhiên, sẽ có vấn đề nếu bạn thay đổi động cơ xe bằng các điều chỉnh liên quan đến hệ thống điện hoặc ECU.

Ngay cả khi một số chi tiết bị “lão hóa” thì các hãng bảo hiểm cũng có thể sẽ đổ lỗi cho việc tùy chỉnh chiếc xe và từ chối yêu cầu bảo hành của bạn. Có lẽ, bạn không nên độ xe trong quá trình vẫn còn bảo hành.

4. Tăng chi phí bảo dưỡng, bảo trì

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô Ảnh 4

Bạn có thể phải gánh thêm một phần chi phí cho việc bảo dưỡng xe độ.

Việc tùy chỉnh chiếc xe chỉ là bước đầu. Tùy thuộc vào độ tùy chỉnh mà mức độ cần bảo hành sẽ khác nhau.

Nếu có cải tiến hiệu suất, bạn sẽ phải gánh thêm một phần chi phí cho việc bảo dưỡng xe. Hãy chuẩn bị tâm lý cho điều này.

5. Ảnh hưởng đến việc bán lại

5 nhược điểm của việc độ xe ô tô Ảnh 5

Việc độ xe có thể làm giảm giá trị bán lại của chiếc xe.

Trong một số trường hợp, việc độ xe có thể làm giảm giá trị bán lại của chiếc xe. Tùy chỉnh lại chiếc xe có thể hợp với sở thích cá nhân của bạn nhưng điều này không đồng nghĩa sẽ hợp với số đông.

Hãy nhớ rằng, những thứ bạn thích không đồng nghĩa với việc người khác cũng thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe đã tùy chỉnh và muốn bán lại thì hãy tìm những người mua yêu thích sự thay đổi giống như bạn.

Bởi Tư Vũ, 21 phút trước

Nguồn: Xe và thời đại

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới