Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông Nghệ7 cải tiến đáng giá không thể bỏ qua trên MIUI 10

7 cải tiến đáng giá không thể bỏ qua trên MIUI 10

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của MIUI 10 dành cho thị trường quốc tế sẽ được tung ra vào giữa tháng 6 này.

Xiaomi ra mắt MIUI 10: mượt hơn, màn hình đa nhiệm mới, xóa phông mọi camera, phát hành từ tháng 6

MIUI 10 cho thị trường toàn cầu chính thức ra mắt, sẽ cập nhật cho 25 thiết bị trong thời gian tới

Bản cập nhật mới nhất của Xiaomi (Trung Quốc) hỗ trợ rất nhiều dòng máy khác nhau từ máy giá rẻ Redmi 3S, Redmi 5A đến flagship Mi 4, Mi 6 hay Mi MIX 2s. Tuy không phải bản nâng cấp quá lớn, nhưng MIUI 10 vẫn mang đến nhiều tính năng, cải tiến đáng giá.

Đây là 6 tính năng mới mà MIUI 10 mang đến người dùng.

1. Chụp chân dung cho máy có 1 camera sau

Chế độ chụp chân dung làm mờ phông nền thường chỉ có trên những máy sử dụng camera kép với 1 ống kính làm nhiệm vụ thu thập thông tin về chiều sâu cùng một số chi tiết khác. Gần đây vài nhà sản xuất như Google có giới thiệu giải pháp dựa trên phần mềm giúp các thiết bị dù chỉ gồm 1 camera sau nhưng vẫn chụp chân dung đẹp như camera kép.

Xiaomi trước đây chỉ trang bị chế độ chụp chân dung cho camera kép, nhưng MIUI 10 đã tích hợp một số thuật toán về phần mềm giúp mang lại khả năng chụp chân dung trên những thiết bị có 1 camera sau.

Theo Android Authority, hãng đã “dạy” cho thuật toán chụp chân dung của mình với hơn 100.000 bức ảnh khác nhau giúp tốc độ chụp vừa nhanh vừa cho ra ảnh đẹp.

Danh sách thiết bị với 1 camera sau hỗ trợ chế độ chụp chân dung trên MIUI 10 gồm: Mi MIX 2, Mi 5s, Mi 5s Plus (có camera kép nhưng để chụp trắng đen), Mi 5, Mi Note 2, Mi Max, Mi Max 2, Redmi Note 4, Redmi Note 4X, Redmi Note 3, Redmi 5 và Redmi 4/4X.

2. Màn hình đa nhiệm mới

MIUI 9 đã được Xiaomi tinh chỉnh với các thao tác cử chỉ riêng cho màn hình tỉ lệ 18:9. Với MIUI 10, hãng tiếp tục tối ưu giao diện với cửa sổ đa nhiệm hoàn toàn mới.

Thay vì duyệt các app đang mở theo chiều ngang, trên MIUI 10 chúng được cuộn theo chiều dọc, điều này giúp tận dụng tối đa tỉ lệ màn hình thiên về chiều cao trên một số thiết bị.

Trong cửa sổ, bạn có thể vuốt để tắt ứng dụng hoặc nhấn giữ để hiện ra nhiều tùy chọn hơn.

3. Âm thông báo lấy cảm hứng “từ thiên nhiên”

Âm thông báo trên MIUI 10 được thay đổi hoàn toàn, lấy cảm hứng từ tiếng giọt nước, các thông báo hiện liên tiếp cũng phát ra tiếng giọt nước khác nhau. Thay đổi này gợi nhớ đến giao diện TouchWiz trước đây trên điện thoại Samsung.

4. Cần thời gian thư giãn?

Một trong những bổ sung nổi bật của MIUI 10 là tính năng cài hẹn giờ kết hợp cùng tiếng nhạc theo chủ đề thiên nhiên từ rừng rậm, mưa phùn, bóng đêm đến ngọn lửa. Nếu cần thư giãn sau một ngày căng thẳng thì bạn sẽ thích tính năng này.

5. Thanh chỉnh âm lượng và độ sáng mới

Một thành phần khác mà bạn cũng thấy rất nhiều khi dùng điện thoại là thanh chỉnh âm lượng và độ sáng. Trên MIUI 10 chúng được thiết kế lại cho nổi bật và dễ nhìn hơn.

Khi nhấn vào nút chỉnh âm lượng cạnh bên, thanh trượt sẽ bật ra ngay vị trí nút bấm bên phải màn hình thay vì bật từ trên cùng.

Bạn có thể chỉnh nhanh âm lượng hoặc độ sáng bằng cách kéo lên xuống (hoặc qua lại) từ bất kỳ đâu trên thanh trượt, thay vì chạm vào một điểm cụ thể rồi mới kéo. Thay đổi nhỏ nhưng giúp thao tác thực hiện nhanh và dễ dàng hơn.

6. Cải thiện hiệu năng

Từ khi Android phổ biến, Google đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện hiệu năng và độ mượt mà. MIUI của Xiaomi cũng tập trung rất nhiều vào hiệu năng trong các bản cập nhật gần đây, và MIUI 10 cũng không ngoại lệ.

Công ty Trung Quốc cho biết đã tích hợp nhiều tính năng và thuật toán giúp cải thiện tốc độ xử lý của MIUI 10 lên 10% so với phiên bản trước.

Bạn đọc có thể xem danh sách thiết bị hỗ trợ cập nhật MIUI 10 tại đây.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới