Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi

Nhận biết sớm các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư phổi giúp bạn nâng cao kết quả, giảm bớt chi phí điều trị,…

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 1

Ho khan, ho có đờm: Ho là dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu thường gặp nhất, chiếm 80% các trường hợp người bệnh ung thư phổi. Người bệnh thường xuyên sẽ trải qua những cơn ho khan, ho kéo dài, đôi khi có cả đờm. Vậy nên, nếu bị ho dai dẳng sau 3 tuần, điều trị không đỡ hãy cẩn thận và cần đi kiểm tra để biết nguyên nhân.

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 2

Đau tức ngực: Các cơn đau thường có cảm giác dai dẳng, âm ỉ trong ngực mà không hết sau một thời gian dài. Khi thấy xuất hiện triệu chứng này hãy đến gặp bác sĩ ngay để có phương pháp can thiệp kịp thời.

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 3

Khó thở, thở nặng nhọc: Leo cầu thang 1, 2 tầng mà cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thở hổn hển, thở khó khăn, thở gấp, thở nặng nhọc thì đây là một điều khá bất thường. Hãy cẩn thận và cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, bởi vì đây cũng là một dấu hiệu ung thư phổi giai đoạn đầu.

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 4

Thường xuyên bị nhiễm trùng: Sự xuất hiện của khối u tại phổi làm ảnh hưởng đến đường hô hấp đồng thời làm hệ miễn dịch bị suy yếu. Vậy nên người bệnh dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như: viêm phế quản hoặc nhiễm trùng phổi mãn tính, cảm cúm,…

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 5

Cảm giác đau bàn tay và đau các ngón tay: Khi khối ung thư phổi có vị trí ở tại đỉnh phổi, chúng sẽ xâm lấn đến thành ngực và mạng thần kinh cánh tay gây ra hiện tượng đau cánh tay, đau bàn tay và các ngón tay.

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 6

Cơ thể mệt mỏi: Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, kể cả khi không làm việc gì. Đồng thời, người bệnh không ăn uống được nhiều, khó hấp thu nên khi cơ thể thiếu chất dẫn đến mệt mỏi hơn.

7 triệu chứng giúp nhận biết bệnh ung thư phổi Ảnh 7

Da dẻ xanh xao: Trạng thái mệt mỏi kéo dài đồng thời do không bổ sung đủ chất dinh dưỡng có thể khiến da trở nên xanh xao, thiếu sức sống. Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên tiến hành khám sức khỏe để chuẩn đoán bệnh sớm nhất có thể./.

Theo Vov.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới