Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông Nghệ9 sự thật gây kinh ngạc về khối tài sản của CEO...

9 sự thật gây kinh ngạc về khối tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới

Hiện tại, tổng tài sản của vị CEO Amazon ước tính đạt 121 tỷ USD.

Jeff Bezos hiện đang là người nắm giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất hành tinh. Với tổng giá trị tài sản ước tính đạt mức 121 tỷ USD, tài sản của vị CEO của Amazon bỏ xa tỷ phú đứng thứ hai, ông Bill Gates, tới 16 tỷ USD.

Bezos thậm chí vẫn giữ ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới ngay cả sau cuộc ly hôn với MacKenzie Bezos, và phải chia 4% cổ phần, tương đương khoảng 35,7 tỷ USD cho bà. MacKenzie Bezos sau đó đã vươn lên trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới.

Trên thực tế, tổng tiền lương hàng năm Bezos nhận được chỉ khoảng 81.840 USD, đa số tài sản của Bezos đến từ cổ phần của Amazon mà ông đang nắm giữ. Người đàn ông giàu nhất thế giới kiếm được khoảng 2.489 USD mỗi giây – hơn gấp đôi tiền lương của một người lao động Mỹ trung bình kiếm được trong vòng một tuần, theo số liệu tính toán của trang tin Business Insider.

Dưới đây là một số “sự thật” gây kinh ngạc về mức độ giàu có của Bezos.

1. Tổng tài sản của Bezos trị giá khoảng 121 tỷ USD, nhưng ông chỉ nhận được 81.840 USD tiền lương mỗi năm, ít hơn lương của đa số các nghị sĩ Mỹ

Tất nhiên, phần lớn tài sản của Bezos gắn chặt với giá cổ phiếu của Amazon, chứ không phải dựa vào tiền lương.

Business Insider trước đó đã tính toán tổng số tiền mà Bezos có thể kiếm được trong vòng một năm, dựa trên những thay đổi về giá trị tài sản ròng của ông, và ước tính con số rơi vào khoảng 8,9 triệu USD.

Thậm chí, bạn sẽ còn thấy ấn tượng hơn nữa nếu chúng ta chia số tiền Bezos kiếm được theo từng ngày, từng giờ hay thậm chí là từng giây.

2. Bezos kiếm được khoảng 2.489 USD mỗi giây – hơn gấp đôi số tiền một người lao động trung bình tại Mỹ kiếm được trong một tuần

Con số đó tương đương với khoảng 149.353 USD mỗi phút.

Cây bút Hillary Hoffower của trang tin Business Insider trước đó đã làm một phép so sánh, cho thấy vị lãnh đạo Amazon mỗi phút kiếm được số tiền lớn hơn gấp ba lần một người lao động trung bình tại Mỹ có thể kiếm được trong vòng 1 năm (45.552 USD). Những con số này được tính toán chỉ một thời gian ngắn trước khi Bezos ly dị.

3. Sau khi ly dị với MacKenzie và phải chuyển giao 25% cổ phần tại Amazon (vốn trước đây thuộc sở hữu chung của hai vợ chồng) cho bà, Bezos vẫn giữ vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới

Ở “phía bên kia”, MacKenzie đã vươn lên trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, chỉ sau người thừa kế hãng L’Oreal, bà Francoise Bettencourt Meyers và người thừa kế tập đoàn Walmart, Alice Walton.

MacKenzie, một trong những nhân viên đầu tiên của Amazon, giờ đây sở hữu khối tài sản ước tính đạt 38,9 tỷ USD.

4. Tài sản của Bezos có giá trị tương đương 30% tổng số vốn tài trợ cho các trường đại học top 100 của Mỹ

Ba trường đại học “giàu” nhất nước Mỹ (dựa trên số tiền được tài trợ hàng năm) là Đại học Harvard (38,3 tỷ USD), hệ thống trường Đại học Texas (30,89 tỷ USD), và Đại học Yale (29,35 tỷ USD).

Giá trị tài sản của Bezos lớn hơn tổng số tiền tài trợ mà ba trường đại học trên nhận được hàng năm tới 22 tỷ USD.

5. Bezos giàu tới mức nếu tính theo tỷ lệ chi tiêu trên tổng tài sản, thì một người Mỹ trung bình bỏ ra 1 USD sẽ tương đương với Bezos chi ra 1,2 triệu USD

Tài sản trung bình của một gia đình tại Mỹ là khoảng 97.300 USD. Nếu đem con số 121 tỷ USD chia cho 97.300 USD sẽ được kết quả là khoảng 1,2 triệu USD, theo tính toán của Business Insider. Đó là lý do dẫn đến “sự thật” bạn thấy ở trên.

6. Vị CEO của Amazon giàu hơn 38% so với hoàng gia Anh

Tài sản của gia đình hoàng gia Anh được định giá khoảng 88 tỷ USD, theo chuyên trang tài chính Forbes.

7. Giá trị tài sản của Bezos tương đương với tổng sản phẩm trong nước (GDP) của một quốc gia, đó là Angola

Thủ đô Luanda, Angola.

Bổ sung một chút thông tin nếu bạn chưa biết: Angola là một quốc gia nằm ở miền nam châu Phi, bên bờ Đại Tây Dương. Khoảng một nửa trong số 121 tỷ USD GDP của Angola đến từ ngành công nghiệp sản xuất dầu thô, chiếm khoảng 90% giá trị xuất khẩu của quốc gia này.

8. Tài sản của Bezos bằng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của 3 quốc gia Iceland, Afghanistan và Costa Rica cộng lại

Số liệu GDP cụ thể của ba quốc gia này như sau: GDP của Iceland là khoảng 31,6 tỷ USD, GDP của Afghanistan là khoảng 22,9 tỷ USD, còn GDP của Costa Rica là khoảng 64,8  tỷ USD.

9. Theo số liệu của Sở An sinh Xã hội Mỹ, trung bình một người đàn ông Mỹ có bằng cử nhân có thể kiếm được tổng cộng khoảng 2,19 triệu USD trong suốt cuộc đời mình. Bezos kiếm được số tiền tương đương chỉ trong vòng chưa đến 15 phút

Cũng theo số liệu của Sở An sinh Xã hội Mỹ, trung bình một phụ nữ Mỹ có bằng cử nhân có thể kiếm được 1,32 triệu USD trong suốt cuộc đời.

Bezos, người có bằng cử nhân của Đại học Princeton, kiếm được khoảng 149.353 USD mỗi phút, và do đó, ông có thể kiếm được số tiền trên chỉ trong vòng chưa tới… 15 phút.

Quang Huy

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới