Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệAI-Chemist thúc đẩy nghiên cứu và thí nghiệm hóa học

AI-Chemist thúc đẩy nghiên cứu và thí nghiệm hóa học

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển thành công AI-Chemist, một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm thúc đẩy các quy trình nghiên cứu và thí nghiệm hóa học.

AI-Chemist thuc day nghien cuu va thi nghiem hoa hoc hinh anh 1Các chuyên gia Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và hệ thống AI-Chemist. (Nguồn: chinadaily.com.cn)

Ngày 19/10, Nhật báo Khoa học Trung Quốc đưa tin các nhà nghiên cứu nước này đã phát triển thành công AI-Chemist, một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm thúc đẩy các quy trình nghiên cứu và thí nghiệm hóa học.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, hệ thống AI-Chemist toàn diện này được trang bị khả năng tư duy khoa học, có thể thực hiện tất cả các bước cần thiết để tiến hành nghiên cứu hóa học.

AI-Chemist có khả năng tự động thu thập dữ liệu, phân tích và chuyển đổi dữ liệu thành hình ảnh.

Hệ thống được thiết kế để tự động tìm kiếm và đọc văn bản liên quan từ dữ liệu đám mây và đề xuất các kế hoạch thí nghiệm phù hợp.

AI-Chemist cũng có thể điều khiển robot trong phòng thí nghiệm hoặc qua kết nối trực tuyến nhằm tự động thực hiện quy trình thí nghiệm hoàn chỉnh cùng lúc trên 10 máy tính.

Bộ não điện toán của AI-Chemist cũng có thể đồng thời phân tích dữ liệu thí nghiệm, cho phép hệ thống đề xuất giả thiết mới cho những lần thực hiện các thuật toán tiếp theo.

Theo bài viết đăng trên tạp chí National Science Review, năng lực của AI-Chemist đã được chứng minh qua việc thực hiện ba nhiệm vụ hóa học khác nhau./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)Nguồn: www.vietnamplus.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới