Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựAlan Shearer: "Erling Haaland là quái vật"

Alan Shearer: “Erling Haaland là quái vật”

Huyền thoại Alan Shearer đã hết lời khen ngợi Erling Haaland sau khi ngôi sao người Na Uy tiếp tục lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley để giành quyền vào bán kết FA Cup.

“Haaland là một con quái vật. Cậu ấy là một cỗ máy ghi bàn. Cậu ấy sống và hít thở bằng những bàn thắng. Nếu cậu ấy không ghi bàn, cậu ấy sẽ không ngủ vào ban đêm. Cậu ấy muốn một bàn, hai bàn rồi lại bàn thắng nữa, cậu ấy không thể ngừng ghi bàn”, huyền thoại tuyển Anh Alan Shearer ca ngợi Erling Haaland trên kênh Match of the Day.

Ở trận tứ kết FA Cup với Burnley, Erling Haaland chỉ có hai lần chạm bóng trong khoảng 30 phút đầu tiên của hiệp một, nhưng ở lần chạm bóng thứ ba anh đã ghi bàn để mở tỷ số cho đội nhà. Chỉ 3 phút sau đó, chân sút người Na Uy giúp Man City vượt lên dẫn trước 2-0.

Alan Shearer: Erling Haaland là quái vật - 1

Erling Haaland đã có cú hat-trick thứ 6 cho Man City ở mùa giải này (Ảnh: PA).

Sang hiệp hai, Haaland ghi thêm một bàn để hoàn tất cú hat-trick thứ 6 ở mùa giải 2022/23, đồng thời chạm mốc 42 bàn trên mọi đấu trường.

“Cậu ấy có thể ghi 50 bàn, thậm chí có thể là 60. Thật là điên rồ”, Alan Shearer nhận định. “Cậu ấy thật tuyệt vời, và đội bóng này như là giấc mơ tuyệt đẹp với những cơ hội mà họ tạo ra cho cậu ấy ghi bàn”, cựu cầu thủ Newcastle nói thêm.

Theo thống kê của trang Opta, Haaland đã trở thành cầu thủ thứ 6 từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh ghi từ 40 bàn trở lên trong một mùa giải tính trên mọi đấu trường. Anh sánh vai cùng các tên tuổi như Harry Kane (41 bàn, mùa 2017/18), Andy Cole (41 bàn, mùa 1993/94), Ronaldo (42 bàn, mùa 2007/08), Mohamed Salah (44 bàn, mùa 2017/18) và Van Nistelrooy (44 bàn, mùa 2002/03).

Alan Shearer: Erling Haaland là quái vật - 2

Nhiều kỷ lục đang chờ Haaland chinh phục (Ảnh: AP).

Chân sút thuộc biên chế Man City có 42 bàn chỉ sau 37 trận đấu. Con số này ngang bằng với Ronaldo mùa 2007/08, thời điểm đỉnh cao nhất của CR7 trong màu áo Man Utd. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha cần tới 49 trận để ghi số bàn như Haaland.

Haaland với phong độ ghi bàn cao ở thời điểm hiện tại sẽ còn “nổ súng” thêm trong thời gian tới. Do vậy, kỷ lục ghi bàn một mùa giải của Van Nistelrooy ở mùa 2002/03 hứa hẹn sớm bị ngôi sao sinh năm 2000 phá vỡ.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới