Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựẤm áp những món quà đầu năm học mới

Ấm áp những món quà đầu năm học mới

Những ngày đầu năm học mới, Ban CHQS thị xã Duy Tiên (Bộ CHQS tỉnh Hà Nam) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã trao 32 chiếc xe đạp và 2 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) tặng các em học sinh nghèo trên địa bàn.

Trong số những em được tặng quà lần này, Trần Đình Thắng, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Tiên Yên (xã Yên Bắc, thị xã Duy Tiên) là đáng thương nhất. Năm 2017, cả bố và mẹ của Thắng đều mất do tai nạn giao thông. Từ đó đến nay, Thắng chuyển về sống cùng ông bà ngoại.

Đại diện Ban CHQS và Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên trao xe đạp tặng các em học sinh nghèo.

Đưa cháu đến nhận học bổng, ông Vũ Văn Phương, ông ngoại của Thắng tâm sự: “Bố mẹ Thắng mất sớm nên cháu chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa. Mấy năm qua, quần áo, cặp sách đi học của Thắng đều là đồ cũ do bà con trong xóm cho. Năm nay được các chú bộ đội và Hội Chữ thập đỏ tặng học bổng, tôi sẽ mua cho cháu quần áo và đồ dùng học tập mới để cháu đỡ tủi thân. Mong sao cháu sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ tấm lòng của mọi người”.

Để có kinh phí mua quà tặng các em học sinh nghèo, Ban CHQS đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Duy Tiên triển khai Chương trình “Cùng em đến trường”. Theo đó, hai đơn vị đã vận động cán bộ, nhân viên, lực lượng dân quân tự vệ và hội viên hội chữ thập đỏ đóng góp được gần 50 triệu đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp Ban CHQS thị xã Duy Tiên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành ở địa phương triển khai hoạt động ý nghĩa này.

Thượng tá Nguyễn Trung Hanh, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Duy Tiên chia sẻ: “Những món quà trao dịp đầu năm học mới góp phần giúp con đường đến trường của các em học sinh nghèo vơi bớt khó khăn, tiếp thêm động lực để các em cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Bài và ảnh: NGUYỄN TRƯỜNG

Nguồn: Quân Đội Nhân Dân

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới