Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiẢm đạm thị trường xe máy tại Gia Lai

Ảm đạm thị trường xe máy tại Gia Lai

Để kích cầu tiêu dùng, các đại lý xe máy trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, thị trường xe máy gần đây vẫn khá ảm đạm.

Từ giữa tháng 7 cho tới tháng 9-2019, Honda Đức Dung (số 15-17-19 Trần Phú, TP. Pleiku) đã có nhiều chương trình khuyến mãi như: “Đi Honda chất, diện Casio là nhất”, “Đón hè rực rỡ, nhận quà cực đã”. Theo đó, khách hàng khi mua xe Vision hoặc Air Blade sẽ được tặng 1 đồng hồ Casio trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua bất cứ xe nào, khách hàng cũng sẽ được tặng 1 combo quà gồm biển số mika cao cấp, bảo hiểm xe máy, mũ bảo hiểm, baga hoặc lót chân và phiếu giảm giá 100.000 đồng.

  Gian trưng bày sản phẩm của Honda Đức Dung (TP. Pleiku). Ảnh: H.D
Gian trưng bày sản phẩm của Honda Đức Dung (TP. Pleiku). Ảnh: H.D

Tương tự, tại Honda Ngọc Hoa (240 Hùng Vương, TP. Pleiku) cũng diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Ngoài chương trình “Đi Honda chất, diện Casio là nhất” thì tại đại lý này còn có chương trình hỗ trợ mua trả góp xe Winner X với lãi suất 0% từ ngày 16-7 đến 30-9-2019. Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả từ 280.000 đồng/tháng là đã có thể sở hữu chiếc xe côn tay thế hệ mới của Honda.

Theo các đại lý, từ đầu năm tới nay, thị trường xe máy rơi vào tình trạng ảm đạm hơn so với những năm trước, một phần là do ảnh hưởng tình hình kinh tế chung. Trước đây, người dân trồng hồ tiêu, cà phê, cao su… được mùa, được giá nên mạnh tay mua sắm, còn bây giờ kinh tế khó khăn nên sức mua giảm rõ rệt. Tại đại lý SYM (167 Hùng Vương, TP. Pleiku), loại xe bán được nhiều nhất là SYM 50 phân khối dành cho học sinh, không cần bằng lái. Tuy nhiên, so với năm trước, số lượng xe loại này bán ra chỉ đạt khoảng 50%. “Đại lý đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như tặng mũ bảo hiểm, tặng áo mưa… cho khách hàng để kích cầu nhưng tình hình cũng không mấy khả quan”-anh Thanh Tùng-quản lý Đại lý SYM-cho hay.

Một số đại lý bán xe máy của Honda Việt Nam trên địa bàn TP. Pleiku cũng đang trong tình trạng kinh doanh ảm đạm. Theo ông Vạn Ánh Sáng-Phó Giám đốc Công ty TNHH Đức Dung, hiện nay, nhu cầu về xe máy đang giảm mạnh, khách mua xe không nhiều, có xe phải bán dưới giá đề xuất như: Lead, Air Blade… Trước đây, xe tay ga bán rất chạy, chỉ có xe số hơi khó bán. Nhưng hiện nay, xe tay ga bán cũng chậm, nhất là trong tháng 7 Âm lịch này, sức mua giảm đến 50% so với bình thường. “Để giữ thị phần, ngoài chương trình khuyến mãi chung của Honda Việt Nam, chúng tôi còn triển khai chương trình thay nhớt miễn phí cho khách hàng. Trong tháng 7, chúng tôi đã tổ chức 4 chương trình thay nhớt miễn phí ở các huyện. Từ đầu tháng 8 tới nay, đại lý tiếp tục có 3 chương trình tương tự và thực hiện giảm giá từ 500 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/xe tùy theo loại”-ông Sáng cho biết.

Ông Sáng cũng chia sẻ thêm: Việc giảm giá xe thấp hơn giá đề xuất nghĩa là các đại lý phải chấp nhận giảm hoa hồng được hưởng. Cộng với chi phí bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi thì Công ty đang phải chịu lỗ nhưng đành chấp nhận để giữ thị phần. Hiện chỉ có các dòng xe cao cấp như SH Mode, SH 150 phân khối… thì không thể giảm giá”.

Nguyên nhân lượng xe máy bán ra giảm mạnh so với những năm trước, ngoài lý do ảnh hưởng chung từ tình hình kinh tế thì theo các đại lý còn vì người dân bắt đầu chuyển sang mua ô tô nhiều hơn, trong khi nhu cầu xe máy đã trở nên bão hòa. Một nguyên nhân nữa là theo quan niệm của nhiều người, tháng 7 Âm lịch là thời điểm không nên mua bán nên tình hình kinh doanh nhiều loại mặt hàng, gồm cả xe máy, trong giai đoạn này thường chững lại.

HÀ DUY

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới