Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệAMD xác nhận đang giúp Sony tạo ra “thứ đặc biệt” cho...

AMD xác nhận đang giúp Sony tạo ra “thứ đặc biệt” cho PlayStation 5

Sony vẫn đang trong quá trình hoàn thiện chiếc máy console thế hệ tiếp theo của mình. Dù dự kiến, PlayStation 5 sẽ không được ra mắt trong năm nay nhưng thông tin về chiếc máy này xuất hiện ngày càng nhiều.

AMD xác nhận đang giúp Sony tạo ra

Thông tin mới nhất lại đến từ AMD. Họ xác nhận vi xử lý của mình sẽ được sử dụng trong PS5.“Những gì chúng tôi đã hoàn thiện cho Sony đó chính là một kiến trúc thực sự dành riêng cho ứng dụng hay mọi thứ đặc biệt của họ“, CEO của AMD, Lisa Su, cho BGR biết. “Đó là một vinh dự lớn cho chúng tôi. Chúng tôi thực sự rất phấn khích với những gì mà PlayStation thế hệ tiếp theo có thể làm được.”

Hãng không tiết lộ “thứ đặc biệt” ở đây là gì và chắc chắn chúng ta sẽ phải đợi Sony công bố thứ bí mật này. Hồi đầu năm nay, Sony xác nhận trong một buổi phỏng vấn rằng chiếc máy console thế hệ tiếp theo sẽ được cải thiện hiệu năng và đồ họa nhờ vào những con chip mới của AMD. PS5 cũng sẽ được trabg bị SSD sẵn bên trong nhằm cải thiện thời gian tải game đáng kể. Cuối cùng, PS5 cũng sẽ có khả năng tương thích ngược với PS4. Điều này cũng đồng nghĩa rằng các tựa game ở hiện tại hoặc trong tương lai dành cho PS4 có thể chơi trên phần cứng mới của Sony.

Tuy nhiên, niềm hào hứng với gaming của AMD không chỉ dừng lại với Sony. Su cũng cho biết rằng AMD đang hợp tác với Google đối với nền tảng chơi game Stadia mới được công bố. Gaming là một thị trường tăng trưởng tốt đối với AMD. Công ty vẫn đang tìm kiếm “một năm lớn đối với mình” trong thời gian tới, CEO AMD cho hay. “Chúng tôi xem đó là một chu kì sản phẩm quan trọng và trong 3 – 5 năm tới, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa“, cô xác nhận và không quên thông báo rằng AMD đang trong quá trình phát triển nhiều sản phẩm hơn.

Lisa Su cũng tiết lộ rằng AMD sẽ ra mắt con chip Ryzen mới trong giữa năm 2019 cũng như vi xử lý Epyc cho các trung tâm dữ liệu. Còn đối với PS5, nó sẽ không được ra mắt trong sự kiện E3 2019 sắp tới.

Minh Hùng

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới