Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựAmerican Airlines tiếp tục hủy 115 chuyến bay mỗi ngày

American Airlines tiếp tục hủy 115 chuyến bay mỗi ngày

Ngày 14/4, American Airlines thông báo rằng họ đã hủy 115 chuyến bay mỗi ngày đến giữa tháng 8 vì những vấn đề đang diễn ra với máy bay Boeing 737 Max.

Thông báo này đã khiến American Airlines trở thành hãng hàng không lớn thứ hai hủy các chuyến bay 737 Max trong suốt mùa hè cao điểm. Tuần trước, Southwest Airlines, đối tác lớn nhất của Boeing, đã tuyên bố rằng họ sẽ hủy các chuyến bay 737 Max đến ngày 5/8. Việc hủy chuyến bay của American Airlines sẽ kéo dài đến ngày 19/8.

American Airlines chấp nhận hủy 115 chuyến bay mỗi ngày trong mùa cao điểm. Ảnh: AP

Mỹ và các quốc gia khác đã cấm bay mẫu 737 Max của Boeing vào giữa tháng 3 sau tai nạn chết người ở Ethiopia và Indonesia. Boeing đặt mục tiêu hoàn thành việc sửa chữa các máy bay vào cuối tháng 4 và mọi thay đổi sẽ phải được đệ trình lên Cục Hàng không Liên bang và các cơ quan quản lý nước ngoài để phê duyệt.

American Airlines trước đó đã lên kế hoạch hủy các chuyến bay 737 Max đến đầu tháng 6. Nhưng Doug Parker, Chủ tịch American Airlines thông báo rằng: “Việc kéo dài lệnh ngừng bay trong suốt mùa hè cao điểm sẽ giúp chúng tôi lên kế hoạch kỹ hơn cho các chuyến bay, đồng thời mang đến sự an tâm cho khách hàng và nhân viên”.

Hãng hàng không Mỹ buộc phải kéo dài lệnh cấm lâu hơn dự kiến sau khi Boeing và FAA cho biết công ty cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành các thay đổi đối với hệ thống kiểm soát chuyến bay bị nghi ngờ là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn.

Lệnh hủy bay của American Airlines chiếm 1,5% tổng số chuyến bay mỗi ngày trong mùa hè. Hãng hàng không có 24 máy bay 737 Max cho biết các đội đặt chỗ và bán hàng sẽ làm việc với khách hàng để hỗ trợ cho kế hoạch du lịch của họ.

American Airlines giải thích trên trang web của mình rằng không phải tất cả chuyến bay dự kiến trước đó bằng 737 Max sẽ bị hủy, mà hãng hàng không có kế hoạch thay thế máy bay khác cho một số chuyến bay này. Một số chuyến bay không có máy bay thay thế, vì mục đích an toàn cho hành khách, hãng hàng không buộc phải hủy chuyến. American Airlines cũng cho biết trên trang web của mình rằng khách hàng có thể yêu cầu hoàn lại tiền đầy đủ nếu họ chọn giải pháp không đặt lại đối với các chuyến bay bị hủy.

Tất Đạt
theo AP

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới