Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựÁn mạng bên mâm cỗ cưới

Án mạng bên mâm cỗ cưới

‘Rượu vào lời ra’ trong một đám cưới, Thắng về nhà lấy dao quay lại đâm Chung khiến nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Ngày 7-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra bản kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố về tội “Giết người” đối với Tăng Văn Thắng, SN 1987, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Kết luận điều tra cho biết, chiều ngày 7-11-2018, tại thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng có đám cưới. Tăng Văn Thắng và Trần Văn Chung, SN 1991 (trú cùng địa chỉ với Thắng) cùng đến tham dự tiệc cưới này.

Trong khi “rượu vào lời ra” Chung có chửi Thắng nhưng được mọi người can ngăn. Khi Thắng đi vệ sinh, Chung đi theo và dùng một vật kim loại dạng dẹt kề vào cổ Thắng đe dọa anh này… Rồi tiếp tục có những lời nói khiêu khích Thắng.

Từ đám cưới trở về nhà, do ấm ức vì bị Chung khiêu khích, Thắng lấy một con dao giấu vào cạp quần rồi trở lại đám cưới. Thấy Chung đang ngồi uống nước ở bàn, Thắng lấy một chiếc ghế inox vụt vào đầu Chung, cả hai lao vào nhau ẩu đả.

Mặc dù đã được một số người can ngăn, nhưng do không kiềm chế Thắng đã rút con dao mang theo đâm một nhát trúng vào vùng bẹn trái của Chung. Rồi tiếp tục đâm thêm một nhát nữa vào vùng đùi trái…

Thấy Chung ra nhiều máu, mọi người đã đưa Chung đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì và Bệnh viện Quân y 105 Sơn Tây cấp cứu, nhưng do vết thương cắt đứt động mạch bẹn và động mạch đùi, mất máu cấp tính dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, biết Chung đã chết, được sự động viên của người thân, Tăng Văn Thắng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Đối với vật kim loại dạng dẹt Thắng khai Chung dùng dí vào cổ để đe dọa Chung, do anh Chung đã chết nên không xác định được cụ thể là vật gì.

Chỉ từ mâu thuẫn qua lời nói khi uống rượu, mà từ một cuộc vui ngày cưới trở thành một vụ trọng án, người thiệt mạng, người rơi vào vòng lao lý. Bởi vậy, lời khuyên với những người sử dụng rượu, bia, nhất là các bạn trẻ khi vui thì cũng cần kiểm soát bản thân mình, tránh để ma men “dẫn đường, chỉ lối” để khi hối tiếc thì cũng đã muộn màng.

Được biết, Tăng Văn Thắng đã từng có tiền án 9 tháng tù treo về tội “Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đào Minh Khoa

Theo Cand.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới