Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựẢnh hoàn toàn không chỉnh sửa, tại sao có một ‘bóng người’...

Ảnh hoàn toàn không chỉnh sửa, tại sao có một ‘bóng người’ trên cửa sổ ngôi nhà cổ này?

Một người chụp lại bức ảnh ngôi nhà cổ đã cũ nát khi không có một ai ở xung quanh. Nhưng khi rửa ảnh ra thì trên cửa sổ ngôi nhà có một bóng người đang nhìn thẳng. Nhiều người xem ảnh tỏ ra sợ hãi, còn người chụp bức ảnh giải thích thế nào?

Khi Halloween sắp đến, rất nhiều chuyện kỳ dị và đáng sợ dường như cũng bắt đầu xuất hiện.

Chẳng hạn, một người đã đăng lên mạng bức ảnh anh chụp ngôi nhà cổ cũ nát ở North Ayrshire (Scotland), để hỏi xem cộng đồng mạng có ai cũng nhìn thấy một bóng người trên cửa sổ ngôi nhà giống như anh nhìn thấy không.

Bức ảnh ngôi nhà rất cũ. Ảnh: Pen News.

Thực tế, nếu phóng to ảnh lên một chút thì hình ảnh đó được nhìn thấy rất rõ ràng, trông như một người đứng nhìn ra cửa sổ. Mặc dù lúc bức ảnh được chụp thì tại đó hoàn toàn không có ai cả.

Để khỏi bị nghi ngờ là mình chỉnh ảnh, người chụp thậm chí đã gửi cả các phim âm bản – trong đó cũng có hình người kỳ lạ, khiến ai cũng rùng mình.

Phim âm bản cũng có hình ảnh người ở cửa sổ. Ảnh: Pen News.

Người chụp ảnh – không muốn cho biết tên – nói: “Lúc chụp thì tôi không thấy có gì bất thường cả. Nhưng tôi luôn scan phim để xem chất lượng ảnh, xem bức nào nên rửa thành ảnh và in ra”.

Ngay khi scan phim âm bản thì người chụp đã phát hiện ra “bóng người” kỳ bí đó rồi. Tuy nhiên, anh nói mình chỉ thấy thú vị chứ không sợ hãi gì cả.

Cư dân mạng thì mỗi người một ý. Có người chúc mừng vì anh đã chụp được bức ảnh độc đáo, cũng có người bảo đây là “bằng chứng thuyết phục nhất” về những linh hồn.

Ai cũng nhìn thấy một bóng người trên cửa sổ. Ảnh: Pen News.

Nhưng bản thân người chụp ảnh thì không cho rằng đây là một vấn đề “siêu linh”, mà anh giải thích: “Tôi đã nhìn bức ảnh này qua kính hiển vi, nhưng vẫn không cho rằng đây là một bóng người thật. Tôi nghĩ, đó chỉ là những khoảng sáng tối tình cờ, và cách mà não chúng ta hoạt động khiến chúng ta nhìn thấy những đường nét, đặc điểm, hình ảnh quen thuộc ở khắp mọi nơi, nhất là nếu chúng ta nhìn đủ lâu. Vì thế mà chúng ta mới nhìn ra ngay một hình người trên cửa sổ đó thôi”.

Thục Hân

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới