Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựApple có thể ra mắt iPhone Pro Max phiên bản rẻ hơn

Apple có thể ra mắt iPhone Pro Max phiên bản rẻ hơn

Bằng cách thêm một mẫu iPhone màn hình 6,7 inch và bỏ iPhone mini, dòng sản phẩm cao cấp của Apple vẫn có 4 đại diện.

Theo Nikkei Asia, Apple không phát hành thêm phiên bản iPhone mini nào trong năm 2022. Thay vào đó, hãng sẽ giới thiệu bổ sung một mẫu máy có kích thước màn hình 6,7 inch.

Như vậy, có khả năng iPhone 14 bao gồm 4 phiên bản, trong đó 2 mẫu màn hình 6,1 inch và 2 mẫu 6,7 inch. Với mỗi kích thước, sẽ có bản tiêu chuẩn và bản “Pro”, giống như iPhone 12 và 12 Pro hiện nay có giá bán chênh lệch nhau 200 USD.

“Họ đã quyết định sẽ không làm iPhone mini vào năm sau, và thay vào đó giới thiệu phiên bản giá rẻ hơn của mẫu Pro Max. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa chốt thiết kế của các mẫu iPhone đó”, Nikkei dẫn nguồn thân cận nói về kế hoạch của Apple với iPhone 14.

Ở thế hệ iPhone 14, người dùng có thêm lựa chọn với phiên bản iPhone màn hình lớn nhưng giá rẻ hơn. Ảnh: Lê Trọng.

Bên cạnh đó, Apple tiếp tục duy trì dòng iPhone SE màn hình 4,7 inch, đồng thời bổ sung kết nối 5G và trang bị chipset A15 mạnh mẽ.

Cụ thể, iPhone SE 2022 sử dụng chipset Apple A15 cao cấp. Đây chính là nền tảng sức mạnh của dòng iPhone 13, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Hãng cũng bổ sung thêm kết nối 5G thông qua modem X60 của Qualcomm.

Màn hình LCD 4,7 inch đặc trưng của iPhone SE tiếp tục được duy trì trên phiên bản này, thay vì nâng kích thước hay chuyển sang dùng công nghệ OLED. Nguồn tin không đề cập đến việc iPhone SE 2022 có nút Home cứng hay không nhưng với thiết kế tổng thể giữ nguyên, nhiều khả năng thành phần này tiếp tục có mặt.

iPhone SE thế hệ mới sẽ có kết nối 5G và mạnh ngang iPhone 13? Ảnh: Pocket-lint.

Theo nguồn tin của Nikkei Asia, dây chuyền sản xuất iPhone 13 bắt đầu vận hành vào tháng 8. Apple dự kiến đặt các đối tác gia công 95 triệu chiếc đến cuối tháng 1/2022. Tính chung cả năm 2021, gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ xuất xưởng tổng cộng 230 triệu iPhone, tăng 11% so với năm trước.

Với giá bán khởi điểm 399 USD, iPhone SE 2020 hiện là dòng điện thoại rẻ nhất của Apple. Máy dựa trên khung thiết kế iPhone 8, duy trì màn hình 4,7 inch, nút Home, cảm biến vân tay và viền dày.

Trong xu thế màn hình điện thoại ngày càng lớn và thiết kế viền siêu mỏng dần trở thành tiêu chuẩn, vẫn còn một bộ phận khách hàng yêu thích kiểu dáng của iPhone SE. Chiếc điện thoại này cũng là thiết bị rẻ nhất, dễ tiếp cận nhất đối với những ai bắt đầu làm quen với hệ sinh thái di động của Apple.

Nguồn: Zing – Tri thức trực tuyến

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới