Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệApple sắp ra mắt tag định vị đồ vật, dùng được với...

Apple sắp ra mắt tag định vị đồ vật, dùng được với ứng dụng Find My iPhone mới

Các kỹ sư của Apple đang phát triển ứng dụng tìm điện thoại và chia sẻ vị trí mới kết hợp giữa Find My iPhone và Find My Friends với tên mã là “GreenTorch”.

Theo 9to5mac thì ứng dụng mới hỗ trợ cho cả iOS và macOS. Không chỉ đơn thuần là tìm iPhone hay sản phẩm Apple, ứng dụng còn bổ sung tính năng tên là “Find Network” cho phép theo dõi ngay cả khi thiết bị không có mạng Wi-Fi hay 4G.

Ngoài việc tìm kiếm thiết bị, người dùng còn có thể chia sẻ vị trí với gia đình hay bạn bè trong danh bạ. Bạn bè cũng có thể gửi yêu cầu xem vị trí đến người khác. Khi chia sẻ vị trí, người xem có thể nhận thông báo khi bạn của họ đến hoặc rời khỏi vị trí cụ thể.

Tất cả thiết bị Apple của người dùng và gia đình họ đều có thể kiểm soát trong ứng dụng này. Những tính năng như báo mất máy, reset hay phát âm thanh vẫn giữ nguyên.

Điều thú vị mà nguồn tin đưa ra đó là ứng dụng còn hỗ trợ theo dõi một sản phẩm phần cứng có tên mã là “B389”. Cụ thể hơn, đây là một tag định vị mà bạn có thể gắn vào bất cứ món đồ nào (ba-lô, chìa khóa, ví tiền,…). Khi kết nối với tài khoản iCloud và ứng dụng trên iPhone, người dùng có thể nhận thông báo khi iPhone nằm quá xa tag để tránh bỏ quên. Một số vị trí có thể thêm vào danh sách bỏ qua để ứng dụng không thông báo khi chúng được đặt ở đó. Vị trí tag cũng có thể chia sẻ với bạn bè.

Tag định vị của Apple cũng có khả năng lưu trữ thông tin và có thể đọc bởi bất cứ thiết bị Apple nào khi tag được đặt vào chế độ mất.

Có thể thấy Apple đang muốn tận dụng hệ sinh thái khổng lồ của mình để người dùng thuận tiện hơn trong việc lưu trữ đồ vật với tag định vị mới này.

Hiện chưa rõ khi nào thiết bị sẽ ra mắt, nhưng sớm nhất có lẽ là tháng 9 khi những chiếc iPhone mới được trình làng.

Phúc Thịnh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới