Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệApple tăng gấp đôi đơn hàng AirPods Pro, nhà máy ở Việt...

Apple tăng gấp đôi đơn hàng AirPods Pro, nhà máy ở Việt Nam hưởng lợi

Đứng trước nhu cầu quá lớn của người dùng, công ty Mỹ quyết định tăng công suất lắp ráp AirPods Pro lên gấp đôi.

Theo Nikkei, Apple đã yêu cầu Luxshare tăng gấp đôi công suất lắp ráp Airpods Pro, đồng thời đề nghị GoerTek đẩy mạnh sản xuất Airpods ở nhà máy Việt Nam. Hiện tại, AirPods đang là tai nghe earbuds không dây bán chạy nhất thế giới.

Động thái này của Apple cho thấy các công ty Trung Quốc đang phải vật lộn để theo kịp nhu cầu tăng sản lượng, trong khi vẫn phải đảm bảo kiểm soát chất lượng sản phẩm khắt khe. Cùng với đó, cho thấy sự thống trị không thể ngăn cản của hãng công nghệ Mỹ, đang kiểm soát 45% doanh thu tai nghe earbuds không dây.

Apple đang gấp rút tăng sản lượng AirPods Pro

Một nguồn tin thân cận cho Nikkei biết: “Apple đã tăng đơn hàng sản xuất AirPods Pro từ 1 triệu lên 2 triệu đơn vị mỗi tháng, nhờ nhu cầu dồi dào”. Người này cho biết AirPods Pro được sản xuất tại nhà máy Luxshare ở Trung Quốc. Tai nghe không dây đang là ngành hàng tăng trưởng nhanh nhất của Apple.

Việc hãng yêu cầu tăng sản xuất đã giáng một đòn mạnh vào các đối tác truyền thống như Foxconn, Quanta, Inventec. Do các phần cứng như máy tính bảng, máy tính đang dần tụt lại sau AirPods, hợp đồng lắp ráp chúng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Jeff Pu, nhà phân tích kỳ cựu tại GF securities, cho biết: “Trong tương lai, doanh số tai nghe không dây của Apple có thể sánh ngang với iPhone, đạt 200 triệu đơn vị mỗi năm”. Người này ước tính công ty Mỹ sẽ giao được 80 triệu tai nghe không dây vào năm 2020.

Doanh thu và lãi ròng Luxshare liên tục tăng trưởng sau khi gia nhập chuỗi cung ứng Apple, đặc biệt thăng hoa sau khi được giao lắp ráp AirPods 

“Đây là một trường hợp hiếm hoi mà Apple giao phó sản xuất một sản phẩm cao cấp, hoàn toàn mới cho một công ty Trung Quốc. Điều này có nghĩa nhà cung ứng đó đã bắt kịp với các yêu cầu khắt khe của họ, cả về hiệu quả lẫn sản lượng”, một nguồn tin cho biết. Đây quả thực là điều tồi tệ với các hãng OEM Đài Loan.

Doanh thu của Luxshare đã tăng trưởng 3.445% kể từ năm 2010, đạt 5 tỷ USD vào năm 2018. Vốn hóa của hãng giờ đã lớn hơn nhiều đối thủ Đài Loan và Mỹ như Quanta, Pegatron, Flex. Tất cả đều nhờ hợp đồng lắp ráp AirPods và Apple Watch. Với sự thành công nối tiếp của AirPods Pro, công ty Trung Quốc đang tận hưởng bữa tiệc của họ.

Ambitious Man

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới