Thứ Tư, 17 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệAsus rút lui khỏi thị trường máy tính bảng, ra mắt ZenFone...

Asus rút lui khỏi thị trường máy tính bảng, ra mắt ZenFone 6 vào tháng Năm

Công ty máy tính dường như sắp rút khỏi thị trường máy tính bảng khắc nghiệt nhưng vẫn dồn lực vào phát triển smartphone.

Những chiếc phablet ngày càng lớn, thậm chí màn hình điện thoại trên 6 inch đã dần phổ biến. Vì thế, máy tính bảng dường như trở nên thừa thãi và người mua đang giảm dần. Sự đi xuống của thị trường máy tính bảng đã buộc Asus phải chọn giải pháp rút lui. Theo thông tin từ trang ePrice, nhiều kênh phân phối nói rằng đã nhận được thông báo từ ASUS – công ty sẽ dừng ra mắt máy tính bảng mới. Cùng với đó, dừng cập nhật dòng ZenPad đã lâu chưa có thông tin trên thị trường.

Asus rút lui khỏi thị trường máy tính bảng

Họ vẫn sẽ tiếp tục phát triển smartphone, tập trung vào thị trường ngách gaming phone với dòng ROG. Ngoài ra, dự kiến ra mắt flagship ZenFone 6 vào tháng Năm.

Asus thực ra đang gặp khó khăn với việc kinh doanh thiết bị đi động. Do vậy, việc rút lui khỏi thị trường máy tính bảng không gây ngạc nhiên. Trong top 5 hãng máy tính bảng, không có Asus, trong khi chỉ 5 hãng này đã chiếm đến 70% lượng giao hàng toàn thị trường. Chỉ có Apple là “sống khỏe” vì sự thống trị tuyệt đối của iPad, mặc dù chính iPad cũng đang chịu suy giảm.

Ambitious Man

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới