Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựAustralia nắng nóng kỷ lục, lốc xoáy tại Mỹ

Australia nắng nóng kỷ lục, lốc xoáy tại Mỹ

Ngày 4-3, hãng BBC đưa tin ít nhất 23 người chết khi một trận lốc xoáy quét qua hạt Lee ở bang Alabama, miền Đông nước Mỹ. Cảnh sát trưởng hạt Lee Jay Jones cho biết số người thiệt mạng khả năng sẽ còn tăng cao và chưa xác định được số người bị thương.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, sức gió của trận lốc xoáy đo được ít nhất là 266km/giờ. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cột điện bị đổ và đường sá ngổn ngang các đống đổ nát. Khoảng 3.000 người đang phải sống trong cảnh không có điện sinh hoạt. Trong khi đó, tại bang Georgia, cơ quan điện lực bang này cho hay lốc xoáy đã quật đổ cây cối và phá hủy nhiều nhà cửa. Ít nhất 21.000 người bị mất điện sinh hoạt.

Còn tại Australia, hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển lửa cùng những góc trời đỏ rực khi gần 1.000 lính cứu hỏa căng mình khống chế các đám cháy ngoài tầm kiểm soát ở miền Nam nước này. Nắng nóng kéo dài nhiều ngày đã khiến nền nhiệt cuối tuần qua tăng lên 40°C, gây hàng loạt vụ cháy trên toàn bang Victoria, buộc hàng ngàn người phải đi sơ tán. Vụ hỏa hoạn bất ngờ ở công viên Bunyip là vụ việc gây thiệt hại nghiêm trọng nhất ở phía Đông Nam bang này. Tính đến nay, hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 6.000 ha rừng tại đây. Australia đã trải qua mùa hè nắng nóng kỷ lục. Các chuyên gia khí tượng dự báo mùa thu ở miền Nam nước này bắt đầu từ ngày 8-3 tới vẫn sẽ tiếp tục khô và ấm hơn bình thường.

MINH CHÂU

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới