Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiAyun Pa: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ayun Pa: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 3-12, Cơ quan công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Lương Ngọc Nghĩa (SN 1998, trú tại xã Ia MLáh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lương Ngọc Nghĩa tai cơ quan Công An (Ảnh do có quan công an cung cấp)
Đối tượng Lương Ngọc Nghĩa tai cơ quan Công an. (Ảnh do cơ quan Công an cung cấp)

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 26-10-2019, Lương Ngọc Nghĩa lang thang chơi Game tại 1 quán nét thuộc thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Tại đây, Nghĩa làm quen với Nay Sang (SN 2001, trú tại xã Ia Ke, huyện Phú Thiện).Thấy bạn chơi có nhiều tài sản là xe máy, điện thoại di động, Nghĩa đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt. Ngay sau khi tiếp cận, Nghĩa đã rủ Sang về thị xã Ayun Pa đi nhậu để tạo lòng tin, Sang đồng ý và rủ thêm nhóm bạn đi cùng.

Nhậu đến 21 giờ cùng ngày thì Nghĩa giả bộ mượn điện thoại di động OPPO F5 và xe máy BKS 81D1-016.65 của Sang để đi gặp anh mình lấy tiền trả tiền nhậu và Sang đồng ý. Sau khi chiếm đoạt được điện thoại di động và xe máy, Nghĩa đã bỏ trốn đến khu vực chợ Chư Sê, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai để bán điện thoại với giá 750.000 đồng, sau đó bắt xe đến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk để bán chiếc xe máy vừa chiếm đoạt được của Sang với giá 1.100.000 đồng. Số tiền bán tài sản chiếm đoạt Nghĩa đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra xác minh, truy xét liên tục nhiều ngày, xác định Lương Ngọc Nghĩa là thủ phạm vụ chiếm đoạt tài sản, lực lượng Công an điều tra đã triệu tập đối tượng để làm việc. Tại đây, đối tượng đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của mình. Lực lượng công an cũng đã thu hồi được xe máy BKS 81D1-016.65 tang vật Nghĩa chiếm đoạt để trả lại cho nạn nhân.

Hoàng Hiền

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới