Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBắc Kinh khuyên dân Đài Loan ủng hộ thống nhất với Trung...

Bắc Kinh khuyên dân Đài Loan ủng hộ thống nhất với Trung Quốc

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, Bắc Kinh sẽ khuyến khích dân Đài Loan tham gia phản đối Đài Bắc đòi độc lập và thúc đẩy hòn đảo này thống nhất với Trung Quốc.

Trong báo cáo trình bày tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội Trung Quốc khóa 13 sáng 22/5, ông Lý khẳng định Trung Quốc sẽ kiên quyết phản đối và ngăn chặn mọi hoạt động ly khai, tìm kiếm độc lập của Đài Loan.

“Trung Quốc sẽ cải thiện các chính sách và biện pháp để khuyến khích trao đổi và hợp tác trên eo biển Đài Loan, bảo vệ sự thịnh vượng của người dân Đài Loan”, ông nhấn mạnh.

Bắc Kinh khuyên dân Đài Loan ủng hộ thống nhất với Trung Quốc Ảnh 1

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi sẽ khuyến khích họ tham gia cùng chúng tôi trong việc chống lại nền độc lập của Đài Loan và thúc đẩy sự thống nhất của Trung Quốc. Với những nỗ lực này, chúng ta chắc chắn có thể tạo ra một tương lai tươi đẹp cho sự trẻ hóa của đất nước”, ông Lý nói thêm.

Trung Quốc đang áp dụng “một quốc gia, hai chế độ” với Hong Kong sau khi đặc khu này được trao trả cho Trung Quốc năm 1997. Bắc Kinh đề xuất mô hình này với Đài Loan.

Trong bài phát biểu sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai sáng 20/5, nhà lãnh đạo Thái Văn Anh tuyên bố muốn đối thoại với Bắc Kinh, nhưng không chấp nhận đề nghị “một quốc gia, hai chế độ” của Trung Quốc đại lục.

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới