Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiBác sĩ bệnh viện công làm lãnh đạo bệnh viện tư: Cần...

Bác sĩ bệnh viện công làm lãnh đạo bệnh viện tư: Cần sớm chấn chỉnh

Sáng 28-9, làm việc với P.V,  ông Phùng Văn Phước-Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Cao Nguyên đang làm thủ tục thay đổi người quản lý doanh nghiệp.

Th.s-BS Nguyễn Văn Lành hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (là viên chức nhà nước) đã đứng tên ký một số giấy tờ như giấy mời của Công ty với chức danh là Chủ tịch HĐTV của Công ty.
Giấy mời của Công ty do Th.s-BS Nguyễn Văn Lành đứng tên với chức danh là Chủ tịch HĐTV.

 

Theo ông Phước, sau khi nhận được phản ánh về việc Th.s-BS Nguyễn Văn Lành hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (là viên chức nhà nước) đã đứng tên ký một số giấy tờ như giấy mời của Công ty với chức danh là Chủ tịch HĐTV của Công ty. Theo Luật Doanh nghiệp 2014 (tại Khoản 2, Điều 18) quy định, cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam. “Việc ông Lành đang là viên chức nhưng lại giữ chức danh Chủ tịch HĐTV-quản lý một doanh nghiệp là không được phép”-ông Phước nói.
 

Sáng 22-9,  Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Cao Nguyên đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện mắt Cao Nguyên với quy mô 100 giường bệnh. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 100 tỷ đồng. Tham gia dự sự kiện này có lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, UBND TP. Pleiku cùng tập thể cán bộ, nhân viên Công ty.

Bên cạnh theo quy định của Điểm b, khoản 1, Điều 37 Luật Phòng chống tham nhũng thì cán bộ, công chức, viên chức không được làm những việc sau đây: Cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong khi giải quyết công việc; Thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác (…).

Trao đổi với chúng tôi về thuộc cấp của mình, bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết không hề hay biết việc bác sĩ Lành tham gia góp vốn thành lập Công ty và giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty cho đến khi nhận giấy mời dự lễ khởi công Bệnh viện Mắt Cao Nguyên.

Được biết, Bác sĩ Lành đã góp 51% số vốn để thành lập Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Cao Nguyên.

Th.s-Bs Nguyễn Văn Lành hiện đang là Phó khoa Mắt-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và đang theo học Tiến sĩ tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi dư luận bàn tán về việc này, bác sĩ Lành cho biết đang làm thủ tục thay đổi tư cách pháp nhân tại Cong ty THHH Mắt Cao nguyên cho người khác.

M.Thi – Q.Tấn

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới