Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựBác sĩ ngã gục sau khi nén đau phẫu thuật cho bệnh...

Bác sĩ ngã gục sau khi nén đau phẫu thuật cho bệnh nhân

Chia sẻ về hành động cố gắng chịu đựng cơn đau để thực hiện ca mổ cho bệnh nhân, bác sĩ Liu Lei (Trung Quốc) gọi đó là một phần của công việc và không có gì to tát.

Liu Lei, một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện thành phố Hoài An (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đã phải cấp cứu khẩn cấp sau khi thực hiện xong một ca mổ, theo Asia One.

Ngày 28/12, Liu trải qua cơn đau dữ dội do chứng bệnh sỏi đường tiết niệu gây ra khi đang chuẩn bị phẫu thuật cho một bệnh nhân. Vì ca mổ cần tiến hành khẩn cấp, anh vẫn cố gắng chịu đựng và chỉ tiêm thuốc giảm đau.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên, sau hơn một giờ nén đau, Liu bị cơn đau hành hạ đến mức không thể đứng thẳng.

Nén đau mổ cho bệnh nhân, bác sĩ Liu Lei cũng trải qua cơn phẫu thuật ngay sau đó. Ảnh: Asia One.

Các đồng nghiệp lập tức đưa Liu vào phòng kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện ra viên sỏi có đường kính khoảng 1 cm trong đường tiết niệu của anh.

Bác sĩ Liu được đưa lên bàn mổ ngay sau đó.

“Nếu không điều trị kịp thời, anh ấy có thể bị nhiễm trùng và tính mạng bị đe dọa”, Gu Shuo, một bác sĩ tại Khoa Tiết niệu của bệnh viện, cho biết.

Câu chuyện của vị bác sĩ này được một tờ báo địa phương đưa tin. Trong khi nhiều người ca ngợi sự chuyên nghiệp của Liu, một số ý kiến cho rằng anh không nên mạo hiểm mạng sống để thực hiện ca mổ, nhất là khi anh đang bị bệnh.

“Cần bao nhiêu quyết tâm để chịu đựng điều này? Đây là một ví dụ điển hình về sự tận tâm chăm sóc của nghề bác sĩ”, tài khoản baloqw123 bình luận.

“Tôi không khuyến khích điều này. Nếu vị bác sĩ gục ngã vào giữa ca mổ, cả anh ấy và bệnh nhân đều lâm vào tình trạng nguy hiểm”, người dùng Allen nhận xét trên Weibo.

Hiện tại, bác sĩ Liu vẫn đang trong quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật. Chia sẻ với các phóng viên, anh cho biết những gì mình làm chỉ là một phần của công việc và không đáng để khen ngợi.

Trà My

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới