Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân...

Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo Campuchia

Đoàn Việt Nam đã đưa 15 bác sỹ có tay nghề cao, cùng nhiều trang thiết bị khám, phẫu thuật hiện đại sang thực hiện chương trình này.

Khoảng 450 người có hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Kampong Chhnang là tỉnh thuộc miền trung của Vương quốc Campuchia vừa được các bác sỹ bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM và hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và tỉnh Tây Ninh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà.

Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo Campuchia Ảnh 1

Đoàn từ thiện đưa những bác sỹ tay nghề cao cùng trang thiết bị sang khám chữa bệnh cho bà con người Campuchia.

Phát biểu tại chương trình khám, chữa bệnh về mắt cho bà con gốc Việt và người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kampong Chhnang, ông Võ Hoàng Khải, chủ tịch hội bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh cho biết, mục đích của hoạt động thiện nguyện lần này nhằm chung tay tiếp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho bà con khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương ái giữa các ngành, các cấp và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia.

Bác sỹ Việt Nam khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo Campuchia Ảnh 2

Nụ cười của người dân nghèo Campuchia khi được khám chữa bệnh.

Để đảm bảo chất lượng khám và chữa bệnh phục vụ nhân dân, đoàn Việt Nam đã đưa 15 bác sỹ có tay nghề cao, cùng nhiều trang thiết bị khám, phẫu thuật hiện đại sang thực hiện chương trình này.

Vừa rời khỏi phòng khám và nhận thuốc, ông Nguyễn Văn Phát, 66 tuổi, người Campuchia gốc Việt, phấn khởi nói: “Chúng tôi rất cảm ơn đoàn từ thiện. Các bác sỹ đã tới khám, chữa bệnh và tặng quà cho người dân trong tỉnh. Tôi rất cảm ơn!”

Nhân dịp này, đoàn cũng trao tặng khoảng 500 suất quà cho bà con gốc Việt và người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kampong Chhnang./.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV-Phnom penh

Theo VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới