Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBài toán ‘số lớn số bé’, trò làm 9+1=10, cô gạch sai,...

Bài toán ‘số lớn số bé’, trò làm 9+1=10, cô gạch sai, dân mạng tranh cãi gay gắt

Bài toán yêu cầu tính tổng của số lớn nhất có một chữ số cộng với số liền sau của số bé nhất có một chữ số gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải bài toán của học sinh tiểu học thu hút sự chú ý của dân mạng. Đề bài yêu cầu tính tổng của số lớn nhất có một chữ số với số liền sau của số bé nhất có một chữ số.

Đáp án học sinh đưa ra là 9 + 1 = 10. Trong đó 9 là số lớn nhất có một chữ số, 1 là số liền sau của số bé nhất có một chữ số (là số 0). Tuy nhiên cô giáo gạch số 1 mà sửa thành số 2, tức là phép tính đúng theo cô giáo là 9 + 2 = 11.

Cách chấm điểm trên lập tức nhận “mưa” gạch đá từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đáp án của học trò mới chính xác.

Bài toán được dân mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook).

“Trò làm đúng rồi, đáp án là 10. Số tự nhiên bé nhất có một chữ số là số 0. Cô giáo bỏ số “0” đi đâu?” , tài khoản Hằng Thanh bình luận.

Bạn Nguyễn Thị Kim Anh viết: “Số bé nhất là số 0, vậy số liền trước số bé nhất là số 1 . Vậy kết quả là 10 đúng rồi sao cô lại chấm sai”.

Ngược lại rất nhiều quan điểm cho rằng không nên trách cô giáo, nếu đọc kỹ đề bài mới thấy đáp án của cô giáo hoàn toàn đúng. Trong khi đó, bạn Tú Lê cho rằng cách ra đề của cô giáo không rõ ràng, khiến nhiều phụ huynh đọc mà cũng hoang mang.

Theo bạn, đáp án nào mới đúng?

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới