Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự'Báo hóa' tạp chí điện tử gây khó cho công tác quản...

‘Báo hóa’ tạp chí điện tử gây khó cho công tác quản lý

Theo báo cáo sơ kết ba năm thi hành Luật Báo chí, hiện chưa có sự phân biệt và lượng hóa rõ ràng giữa báo và tạp chí điện tử.

'Báo hóa' tạp chí điện tử gây khó cho công tác quản lý Ảnh 1

Ngày 4-12 tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị sơ kết ba năm thi hành Luật Báo chí năm 2016.

Trình bày báo cáo sơ kết, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho hay Luật Báo chí quy định khá rõ ràng, chi tiết, tạo điều kiện cho hoạt động nghiệp vụ báo chí, đồng thời tạo hành lang pháp lý cho cơ quan, tổ chức, cá nhân hiểu và hợp tác, hỗ trợ cơ quan báo chí, tác nghiệp của PV.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn không ít bất cập. Cụ thể, chưa có sự phân biệt và lượng hóa rõ ràng giữa báo và tạp chí điện tử, dẫn đến tình trạng “báo hóa”, gây khó khăn trong công tác quản lý.

Bên cạnh đó luật cũng chưa quy định về báo in và tạp chí in, gây lúng túng cho cơ quan báo chí khi thực hiện, nhất là khi triển khai quy hoạch báo chí.

“Có tình trạng nhiều văn phòng đại diện chỉ có trưởng văn phòng có thẻ nhà báo, còn lại PV thuộc văn phòng là nhân viên quảng cáo hoặc cơ quan báo chí ký với các cá nhân không có chuyên môn nghiệp vụ về làm cộng tác viên, không đáp ứng yêu cầu về năng lực, trình độ của người làm báo” – ông Lưu Đình Phúc nói.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho hay qua thực tiễn quản lý, ý kiến của cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, các chủ thể khác có liên quan, Bộ TT&TT nhận thấy việc sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí 2016 cho phù hợp với thực tiễn là cần thiết. Điều này nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho báo chí hoạt động, phát triển, đồng thời khắc phục những tồn tại, bất cập, bổ sung quy định để điều chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh trong thực tiễn.

VIẾT THỊNH

Theo PLO

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới