Thứ Tư, 26 Tháng Sáu, 2024
Trang chủThời SựBạo lực và tà dâm đang trở thành nghi lễ trong đám...

Bạo lực và tà dâm đang trở thành nghi lễ trong đám cưới Trung Quốc?

Các nghi lễ đặc trưng tại đám cưới Trung Quốc đã có từ rất lâu, nhưng sau này người dân lại sáng tạo thêm vài “trò” mới và biến tướng, khiến cho mọi thứ đi quá giới hạn.

“Naohun”, hay còn gọi là náo động phòng, là một tục lệ truyền thống trong đám cưới ở Trung Quốc. Tục lệ này có ý nghĩa xua đuổi tà ma, yêu khí, giúp cô dâu bắt đầu cuộc sống tại nhà chồng được thuận lợi. Ngoài ra, nhiều người coi náo động phòng là một cách tạo không khí vui vẻ, hân hoan. Hiện nay, tục lệ này vẫn rất phổ biển ở một số khu vực, nhưng ngày càng vượt quá giới hạn và bị dư luận lên án dữ dội.

Trong riêng năm nay, rất nhiều đám cưới, đáng nhẽ phải là một ngày vui vẻ và để lại những kỷ niệm đẹp, nhưng lại trở thành cơn ác mộng.

Gần đây, tại một đám cưới ở thành phố Thẩm Quyến, một phù rể đã thực hiện nghi lễ vô cùng phổ biến, đó là dùng rìu phá cửa để chú rể vào nhà đón cô dâu. Ban đầu mọi người cổ vũ rất náo nhiệt, nhưng không may cánh cửa lại bằng kính. Vài mảnh kính vỡ đã bắn vào mặt của 3 cô phù dâu. 3 cô gái chỉ biết ôm mặt và khóc.

296228b2-d03a-11e7-986f-48a2e310a482_1280x720_182851
3 nàng phù dâu bị mảnh kính vỡ bắn vào mặt

Tháng trước, một chú rể ở khu đô thị Thiên Tân đã suýt gặp nạn chết người. Số là trên đường đi đón dâu, người thân, bạn bè đã sử dụng bình chữa cháy để phun về phía chú rẻ như một cách tạo không khí vui vẻ. Vì hít nhiều khí từ bình chữa cháy, chú rể bị ngạt thở và ngất xỉu. Nhiều người còn tưởng chú rể không qua khỏi, nhưng may mắn là một lúc sau chú rể tỉnh dậy và tiếp tục đi đón dâu.

photo-1-1509503125234
Chú rể suýt chết vì hít quá nhiều hơi từ bình cứu hỏa

Tại một đám cưới khác ở thành phố Tây An hồi tháng 6, hai người đàn ông đã đẩy một phù dâu vào trong ô tô và có những hành vi sàm sỡ vô cùng bạo lực với cô ngay trước mặt nhiều người khác, mặc cho cô dâu kêu gào cầu cứu. Toàn bộ vụ việc đã bị camera ghi lại và ngay lập tức khiến cộng đồng Trung Quốc phẫn nộ. Hai người đàn ông sau đó bị bắt vì tội quấy rối tình dục.

1507965894-15079514741653-1
Cô phù dâu tội nghiệp bị bạn chú rể sàm sỡ

Chú rể và phù dâu không phải là nạn nhân duy nhất của tục náo động phòng. Cô dâu cũng thường bị bắt phải mô phỏng lại các tư thế làm tình với chú rể. Thậm chí, ngay cả cha mẹ của chú rể cũng trở thành mục tiêu của những trò đùa.

Có nhiều đám cưới, bố mẹ chú rể sẽ mặc những bộ trang phục buồn cười và trang điểm màu mè, rồi giả làm trâu ngựa kéo xe cho con trai đi đón dâu.

photo-4-1463108289673
Bố mẹ chú rể giả làm trâu ngựa kéo xe đưa con trai đi đón dâu

Thông thường, chú rể và cô dâu sẽ không dám phản đối những trò đùa này, bởi vì như một luật bất thành văn: “Không có luật lệ cho 3 ngày đầu tiên sau đám cưới”.

Ngay cả bố mẹ chú rể cũng không dám lên tiếng, bởi các cụ cũng không muốn phá hỏng bầu không khí “vui vẻ”.

Tục náo động phòng tại Trung Quốc có từ thời nhà Tống (960 – 1127). Trong cuốn sách The Chicken Ribs Collection của triết gia Trang Tử, có đoạn diễn tả một tục lệ mà cô dâu sẽ ngồi trong phòng, chịu đựng mọi lời bình phẩm tục tĩu, thậm chí là những đụng chạm của khách khứa nam giới.

Ông Pan Tianshu, nhà nhân loại học tại Đại học Phúc Đán, cho biết sau khi Đảng Cộng sản được thành lập, những nghi lễ đám cưới truyền thống bị loại bỏ. Nhưng từ cuối những năm 70, các nghi lễ cổ xưa được áp dụng trở lại, và được thêm vào một vài yếu tố mới, như tục náo động phòng.

Theo ông Pan, những trò đùa dâm dục và bạo lực từng rất phổ biến trong các đám cưới Trung Quốc, nhưng mức độ “dữ dội” ở mỗi khu vực là khác nhau.

Những phong tục này bắt đầu “hồi sinh” sau khi Trung Quốc tiếp cận với văn hóa phương Tây. Nhưng, như ông Pan nói: “mọi người thường sáng tạo một vài hoạt động mới, chẳng hạn như những trò đùa trên danh nghĩa truyền thống, dần dần một vài trò đùa trở thành phong tục mới”.

QN (Theo SCMP) / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới