Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBáo Thái: Việt Nam được đá lại 11 mét không phải do...

Báo Thái: Việt Nam được đá lại 11 mét không phải do thủ môn di chuyển trước

Nếu xem lại quay chậm thì đúng là Đức Chinh đã lao vào vòng cấm từ trước khi Tấn Sinh chạm bóng. Nếu giả sử như Tấn Sinh có sút vào luôn thì trọng tài có thể bắt lỗi của Đức Chinh để yêu cầu đá lại.

Đức Chinh lao vào vòng cấm trước khi Tấn Sinh đá pen

Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 sau khi bị dẫn 2 bàn đã giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo vào bán kết. Đồng thời, kết quả này cũng khiến Thái Lan phải rời giải sớm. Nhưng có một chi tiết vẫn khiến báo chí 2 nước tranh cãi là tình huống Tiến Sinh sút hỏng phạt đền nhưng trọng tài chính sau khi trao đổi với trợ lý lại cho Việt Nam đá lại và Tiến Linh đã không mắc sai lầm nào.

Báo chí Việt Nam cho rằng trọng tài quyết định thực hiện lại phạt đền là do thủ môn lao lên trước khi Tấn Sinh chạm bóng. Còn báo chí Thái Lan, cụ thể là Siam Sport không cho rằng thủ môn của họ mắc lỗi mà cho rằng chính Việt Nam đã có lỗi khi thực hiện 11 mét mà cụ thể là trước khi Tấn Sinh chạm bóng thì Đức Chinh đã lao vào vòng cấm.

Nếu xem lại quay chậm thì đúng là Đức Chinh đã lao vào vòng cấm từ trước khi Tấn Sinh chạm bóng. Nếu giả sử như Tấn Sinh có sút vào luôn thì trọng tài có thể bắt lỗi của Đức Chinh để yêu cầu đá lại. Chỉ có điều, không phải duy nhất Chinh mắc lỗi vì nếu chỉ mình cầu thủ bên phía đá phạt mắc lỗi thì trọng tài sẽ không cho đội đá phạt được đá lại mà coi như đó là một pha đá hỏng.

Chỉ có điều cả hai bên đều có người mắc lỗi khi thực hiện đá phạt. Thực vậy, nếu xem quay lại thật kỹ hơn thì có thể nhận ra đúng là thủ môn Thái Lan đã nhảy khỏi vạch cầu môn, lao lên phía trước ngay trước khi Tấn Sinh chạm bóng.

Theo luật FIFA khi thực hiện 11 mét mà cả hai bên đều có lỗi kỹ thuật thì đều thực hiện đá lại cho dù bóng vào lưới hay không. Do vậy, trong tình huống trên thì cầu thủ cả 2 đội đều phạm lỗi kỹ thuật nên dù Tấn Sinh sút vào hay không vào thì đều phải thực hiện lại. Tất nhiên, Thái Lan cảm thấy bị thiệt thòi trong tình huống này và bị loại nên có lý do để phàn nàn nhiều hơn.

A.T

Theo Một Thế Giới

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới