Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiBắt khẩn cấp “siêu trộm“ ở Phú Thiện

Bắt khẩn cấp “siêu trộm“ ở Phú Thiện

Sáng 5-1, tin từ Công an huyện Phú Thiện cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Việt (SN 1993, trú tại thôn Thắng Lợi, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 2-1, Công an huyện nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Thu Cúc (SN 1988, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Phú Thiện) về việc gia đình chị bị kẻ trộm đột nhập. Theo chị Cúc, đêm ngày 28-12-2018, gia đình chị đi ngủ mà quên không đóng cửa. Đến sáng tỉnh dậy thì mới tá hoả có kẻ trộm đột nhập lấy đi 1 Ipad và 1 laptop.

Đối tượng Trần Văn Việt đang bị tạm giữ tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: Văn Ngọc

Đối tượng Trần Văn Việt đang bị tạm giữ tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: Văn Ngọc

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo Công an huyện Phú Thiện đã cử lực lượng điều tra xác minh. Trong số này, Trần Văn Việt được đưa vào “tầm ngắm” bởi Việt từng có 2 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và tội “Trộm cắp tài sản”. Đối tượng này vừa mãn hạn tù vào năm 2017 và hiện không có nghề nghiệp ổn định.

Chiều 2-1, Công an huyện đã mời đối tượng đến làm việc. Tại Cơ quan điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Việt đã khai nhận mình là người gây ra vụ trộm của nhà chị Cúc. Điều tra mở rộng, cơ quan Công an còn xác định Việt đã gây ra 2 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện Phú Thiện. Việt khai hàng đêm đi bộ khắp các tuyến đường để dò xét các nhà dân, nhà nào sơ hở không khoá cửa thì đột nhập để gây án.

Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới