Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBầu Đức được đặt tên ở khán đài sân Mỹ Đình, tại...

Bầu Đức được đặt tên ở khán đài sân Mỹ Đình, tại sao không?

Bầu Đức được đề xuất đặt tên cho khán đài B sân Mỹ Đình, liệu có hợp lý?

“Ở nước ngoài đối với những người có sự đóng góp lớn lao ở bất kì lĩnh vực nào đó họ đều tri ân những người đó bằng nhiều cách thiết thực.

Mình lấy ví dụ như bên Anh có 2 CLB giàu truyền thống nhất là MU với Liverpool đã dùng tên của 2 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của họ đặt tên cho một phía khán đài SVĐ như là cách tri ân những đóng góp của họ.

Với sân Old Traford của MU có “Sir Alex Ferguson Stand” còn sân Anfield của Liverpool có “Sir Kenny Daglish Stand”. Từ “stand” ở đây có nghĩa là “khán đài”.

Chúng ta vẫn thường tung hô bầu Đức trên truyền thông và bản thân ông cũng là một người giản dị không màng danh lợi nhưng không vì thế mà chúng ta không làm điều gì đó đặc biệt để tri ân những công lao của ông cho bóng đá Việt Nam nói chung.

Giả sử 10-20 năm nữa bóng đá Việt Nam đạt được những bước tiến lớn hơn bây giờ thì liệu mấy ai nhớ đến người đặt những viên gạch đầu tiên cho sự thành công đó, mình nghĩ là chả mấy ai còn nhớ cả”.

Bàu Đức được đề xuất đặt tên cho khán đài B sân Mỹ Đình.

Một CĐV Việt Nam có ý tưởng muốn đặt tên bầu Đức ở khán đài sân Mỹ Đình. Mục đích tri ân những đóng góp lớn lao của bầu Đức cho bóng đá nước nhà.

Có một vấn đề có thể nhìn thấy từ ý tưởng trên, đó là những người đóng góp lớn cho bóng đá được đặt tên cho 1 khán đài ở sân VĐV không hề hiếm gặp: “Old Traford của MU có “Sir Alex Ferguson Stand” còn sân Anfield của Liverpool có “Sir Kenny Daglish Stand”. Từ “stand” ở đây có nghĩa là khán đài”.

Ở đây là ý tưởng đặt tên cho khán đài, tức sân Mỹ Đình có khán đài A, B, C và D, thì người hâm mộ mong muốn tên khán đài B thành khán đài: Bầu Đức, hoặc là Đoàn Nguyên Đức (tên của bầu Đức).

Thực tế, đó là một ý tưởng hay vì để thấy được giá trị của những người có tâm huyết với bóng đá nước nhà. Họ cống hiến trong suốt một chiều, nâng tầm cả một nền bóng đá thì xứng đáng được vinh danh.

Bầu Đức có gần 20 năm làm bóng đá đã để lại những câu chuyện lịch sử. Bầu Đức chiêu mộ Kiatisak khiến cả Đông Nam Á nhìn về bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức kết hợp với CLB Arsenal để xây Học viện bóng đá HAGL – Arsenal – JMG để đào tạo cầu thủ trẻ theo mô hình chuyên nghiệp, một bước tiến lịch sử làm thay đổi cả tư duy làm bóng đá ở Việt Nam khi từng bị chê “xây nhà từ nóc”. Bầu Đức mời HLV Park Hang Seo, bỏ tiền túi trả lương. Bầu Đức bỏ tiền cứu Quế Ngọc Hải thoát cảnh giải nghệ sớm…

Lịch sử bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua gắn liền với tư duy và sự cống hiến của bầu Đức. Thành công ở hiện tại thì quá rõ ràng, không ai có thể phũ nhận sự đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Hãy nhìn về góc độ vinh danh bầu Đức bằng cách đặt tên cho khán đài B Mỹ Đình, đó là điều hợp lý để tri ân ông chủ CLB HAGL. Nó tạo ra giá trị đặc biệt cho bóng đá để những người có tâm huyết vào cống hiến, tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam đến giấc mơ World Cup.

Đường Bá Hổ

Theo Saostar.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới