Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiBé gái 3 tháng tuổi tử vong nghi sau tiêm vắc xin...

Bé gái 3 tháng tuổi tử vong nghi sau tiêm vắc xin 6 trong 1

Chiều 2-3, theo nguồn tin, Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa chủ trì cuộc họp để phân tích nguyên nhân tử vong của một bé gái 3 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là cháu L.H.L. (sinh ngày 12-11-2019, trú tại tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Sáng 22-2, cháu L. được gia đình đưa đi tiêm vắc xin 6 trong 1 mũi thứ 2. Sau khi tiêm về, cháu có biểu hiện quấy khóc và bú sữa ít hơn thường ngày. Tình trạng này kéo dài đến đầu giờ chiều ngày 23-2. Lúc này, cháu L. có biểu hiện mệt rồi bỗng tím tái, ngất xỉu nên gia đình đã đưa cháu nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai.

Khi vào Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai cháu L đã ngưng tim và ngưng thở. Ảnh:  Văn Ngọc
Khi vào Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai cháu L đã ngưng tim và ngưng thở. Ảnh: Văn Ngọc

Khi nhập viện, cháu L. đã bị ngưng tim, ngưng thở ngoại viện. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu hồi sức tim, phổi. Sau khoảng 20 phút thì xuất hiện nhịp tim trở lại, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai đã hỗ trợ cho cháu L. thở máy và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai vào lúc 15 giờ 35 phút cùng ngày.

Tại đây, các bác sĩ xác định cháu rơi vào tình trạng hôn mê nguy kịch, mạch không, phải hỗ trợ thở bằng máy. Bệnh viện Nhi tỉnh đã tiến hành xét nghiệm, cấp cứu tổng hợp đồng thời trao đổi chuyên môn với tuyến trên về trường hợp của cháu. Đến khoảng 20 giờ 15 phút, cháu bị ngưng tim nhiều lần nên gia đình xin đưa về nhà sau đó cháu đã tử vong.

Theo nguồn tin của P.V, trong cuộc họp do Sở Y tế chủ trì có đại diện Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai và Bệnh viện Nhi tỉnh, các bên chẩn đoán nguyên nhân tử vong của cháu L. do bị sốc nặng có thể là sốc tim nghi có bệnh lý cơ tim. Bên cạnh đó, việc có hay không ảnh hưởng của việc tiêm vắc xin dẫn đến tình trạng trên vẫn đang được xác minh.

Được biết, vì gia đình không khiếu nại nên Sở Y tế đã không tiến hành kiểm thảo tử vong.

Văn Ngọc

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới