Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBị ‘anh Chí’ đe dọa vì đăng video ‘tố’ CSGT: Sẽ hiến...

Bị ‘anh Chí’ đe dọa vì đăng video ‘tố’ CSGT: Sẽ hiến xác nếu có mệnh hệ

Sau khi “tố” lực lượng CSGT Vĩnh Phúc lạm quyền, anh Q. công khai việc bị “anh Chí” tự xưng là “bảo kê của tuyến quốc lộ” gọi điện dọa. Gia đình can ngăn vì sợ nguy hiểm, nhưng anh Q. cho biết sẽ đấu tranh đến cùng.

Sau khi chia sẻ về việc CSGT lạm quyền, hành hạ người tham gia giao thông, người dân bị người lạ, tự xưng là bảo kê tuyến đường gọi điện đe dọa /// Ảnh NVCC

Sau khi chia sẻ về việc CSGT lạm quyền, “hành hạ” người tham gia giao thông, người dân bị người lạ, tự xưng là bảo kê tuyến đường gọi điện đe dọa Ảnh NVCC

Sáng 7.10, trải lòng với Thanh Niên, anh V.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; người bị “anh Chí bảo kê” đe dọa vì tố cáo lực lượng CSGT Vĩnh Phúc lạm quyền) cho biết anh đang phải chịu nhiều áp lực từ gia đình, vì lo việc anh tố cáo CSGT, “anh Chí bảo kê” sẽ khiến anh và gia đình gặp nguy hiểm.

“Từ khi quyết định tố cáo đến nay, tôi suy nghĩ, áp lực nhiều. Áp lực không phải do mình sợ, mà áp lực từ chính phía gia đình, người thân. Tất cả mọi người đều khuyên tôi nên thay đổi chính kiến vì sợ tôi và gia đình gặp nguy hiểm, bởi vợ mình cũng mới sinh, cháu còn rất nhỏ”, anh Q. nói.

Bị ‘anh Chí’ đe dọa vì đăng video ‘tố’ CSGT: Sẽ hiến xác nếu có mệnh hệ - ảnh 1

Dòng trạng thái đăng kèm video trên mạng xã hội tố cáo lực lượng CSGT Vĩnh Phúc lạm quyền của anh Q.    Ảnh NVCC

Đây không phải là lần đầu anh Q. tố cáo lực lượng CSGT làm việc không minh bạch. Trước đó, anh Q. từng tố cáo và bị đe dọa, đánh đập. Tuy nhiên, lần này anh Q. cho biết sẽ đi tới cùng sự việc.

Anh Q. đã nộp đơn tố cáo tới nhiều cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc và một số cơ quan báo chí, đề nghị làm rõ người tự xưng là “anh Chí bảo kê” có liên quan gì tới lực lượng CSGT Vĩnh Phúc hay không.

Theo anh Q., anh xác định bản thân có gặp nguy hiểm đến tính mạng vì việc này nhưng muốn làm cho ra lẽ vì đây là làm việc vì chính nghĩa, làm việc xã hội cần và mong muốn.

Bị ‘anh Chí’ đe dọa vì đăng video ‘tố’ CSGT: Sẽ hiến xác nếu có mệnh hệ - ảnh 2

Anh Q. đã gửi đơn tự nguyện hiến xác cho y học     Ảnh NVCC

Theo anh Q., trong buổi sáng nay 7.10, anh đã liên hệ với Đại học Y Hà Nội để được hướng dẫn làm các thủ tục xin tự nguyện hiến xác cho y học, phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu,…

“Trong sáng nay, tôi đã hoàn thành và gửi đơn tự nguyện hiến xác cho Trường đại học Y Hà Nội nếu có mệnh hệ gì”, anh Q. nói.

Xác nhận thông tin này, đại diện lĩnh vực hiến xác, bộ môn giải phẫu Trường đại học Y Hà Nội cho biết, trong sáng 7.10 đã hướng dẫn các bước ban đầu và gửi mẫu đơn để anh Q. cung cấp những thông tin, phục vụ cho quá trình hiến xác cho y học sau này.

Theo tìm hiểu của anh Q, người xưng danh “anh Chí bảo kê” tên thật là V.Đ.Chí, hơn 50 tuổi, trú tại thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; cánh nhà anh Q. không xa. Người này không có công việc ổn định, chuyên bảo kê, thu hồi nợ thuê…

Trưa 7.10, đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết tổ công tác liên quan đã gửi bản giải trình về sự việc lên đơn vị. Tuy nhiên, nội dung về người xưng danh “anh Chí bảo kê” sẽ thông tin cụ thể, trực tiếp tại đơn vị vào ngày mai (8.10 – phóng viên).

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 10 giờ 30 sáng 2.10, anh Q. đang điều khiển xe máy lưu thông trên quốc lộ 2C thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để xử lý lỗi không xi nhan khi rẽ phải.

Tại chốt của tổ công tác, anh Q. khẳng định mình không vi phạm thì lúc này các lực lượng CSGT lại chuyển sang kiểm tra hành chính đối với anh Q.

Bức xúc vì bị cản trở khi không mắc lỗi, anh Q. yêu cầu các chiến sĩ chỉ ra lỗi sai phạm và lập biên bản lỗi sai (nếu có) để đi nộp phạt. Sau một hồi đôi co, tổ công tác không lập bất kỳ biên bản nào và yêu cầu anh Q. rời đi vì cho rằng anh Q. gây rối trật tự.

Đến khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, anh Q. đăng tải video ghi lại quá trình làm việc với tổ công tác, kèm dòng trạng thái bức xúc về cách làm việc của lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Q. cho rằng, lực lượng CSGT đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây cản trở người tham gia giao thông và làm việc trái pháp luật,…

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Facebook được vài tiếng đồng hồ thì anh Q. nhận được cuộc gọi từ người lạ, tự xưng “anh Chí”, quản lý một chuỗi cửa hàng cầm đồ và là bảo kê của tuyến quốc lộ, nhờ anh Q. gỡ bài đăng. Khi bị từ chối, “anh Chí” quay ra nói ý đe dọa: “Gặp em thì dễ thôi, sớm hay muộn,…”.

Lo lắng về sự an toàn của bản thân và gia đình, anh Q. đã làm đơn trình báo gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc và một số cơ quan báo chí vào cuộc để làm rõ sự việc.

Đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin trên và đã yêu cầu tổ công tác làm giải trình.

Đồng thời, đơn vị cũng đang tiến hành xác minh “anh Chí” – người tự xưng bảo kê tuyến đường, là ai? Có liên quan đến lực lượng hay không?

Theo Báo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới