Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBị lưỡi dao dài 28 cm đâm dính vào lưng suốt 2...

Bị lưỡi dao dài 28 cm đâm dính vào lưng suốt 2 tuần mà không chết

Sau cuộc cãi vã, người chồng đã dùng dao đâm vào lưng vợ. Cán dao bị gãy khiến lưỡi dao 28 cm đâm sâu trong lưng cô. Cô đến cấp cứu tại một bệnh viện địa phương. Ban đầu, bác sĩ đã không phát hiện được lưỡi dao.

Bị lưỡi dao dài 28 cm đâm dính vào lưng suốt 2 tuần mà không chết Ảnh 1
Cô Kume Bayisa đã may mắn sống sót mặc dù bị lưỡi dao 28 cm đâm sâu vào lưng – Ảnh chụp màn hình Fox News

Kume Bayisa (25 tuổi) có với chồng một con trai. Cả gia đình sống ở thành phố Addis Ababa của Ethiopia. Ngày 26.12.2018, Bayisa đã cãi vã với chồng vì cô cho rằng anh đã uống rượu trước khi về nhà, Fox News đưa tin ngày 1.6.

Người chồng đã cầm một cây dao đâm vào lưng Bayisa. Lúc ấy, con trai họ chỉ mới 4 tháng tuổi. Cán dao bị gãy khiến lưỡi dao dài 28 cm nằm sâu trong lưng Bayisa.

Cô nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện địa phương trong tình trạng ho ra máu và có chuyển biến xấu. Tại đây, bác sĩ không phát hiện được lưỡi dao đang nằm trong cơ thể bệnh nhân.

Vài ngày sau, cô được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn. Người trực tiếp điều trị cho cô là bác sĩ Luis Arrazola. Ông cho biết chưa bao giờ thấy một trường hợp nào kỳ lạ như vậy.

Ảnh chụp X-quang cho thấy lưỡi dao đã khiến bệnh nhân ho ra máu và sức khỏe suy kiệt. Bác sĩ Arrazola quyết định phẫu thuật lấy lưỡi dao ra ngoài.

Cô Bayisa có nguy cơ sẽ bị chảy máu đến chết khi các bác sĩ rút lưỡi dao ra ngoài. Trên thực tế, Bayisa bị xuất huyết nội liên tục trong 14 ngày, từ 26.12.2018 đến ngày phẫu thuật là 9.1.2019, theo trang Metro.

Ca phẫu thuật phải thực hiện một cách cẩn thận vì lưỡi dao đi trượt qua một số cơ quan nội tạng quan trọng như tâm nhĩ phải của tim, tĩnh mạch chủ dưới, tĩnh mạch cửa và động mạch gan, bác sĩ Arrazola nói.

Bác sĩ Arrazola đã dẫn đầu nhóm phẫu thuật gồm 8 người, trong đó có những bác sĩ được điều đến từ các bệnh viện khác. Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ diễn ra vào ngày 9.1 đã lấy thành công con dao ra ngoài.

Bayisa phải trải qua 2 ngày chăm sóc đặc biệt. Sau quá trình hồi phục, cô đã xuất viện vào tháng 3.2019. Cảnh sát đã bắt giữ người chồng đã đâm cô Bayisa, theo Fox News.

Ngọc Quý

Theo Thanhnien.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới