Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựBí thư Yên Bái vào hiện trường, chỉ đạo khắc phục vụ...

Bí thư Yên Bái vào hiện trường, chỉ đạo khắc phục vụ tai nạn 7 người tử vong

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng khiến 7 người tử vong đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo nhiều nội dung để khắc phục sự cố.

Tối 22/4, trả lời VietNamNet, ông Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái xác nhận, ông cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có mặt chỉ đạo khắc phục sự cố vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Bí thư Yên Bái vào hiện trường, chỉ đạo khắc phục vụ tai nạn 7 người tử vong-1

Bí thư tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy thăm hỏi nạn nhân

“Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, tôi đã giao các đơn vị có liên quan khẩn trương hỗ trợ cho các nạn nhân xấu số; điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thành lập nhiều tổ công tác triển khai đồng bộ các giải pháp để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. Thời điểm này, chúng tôi ưu tiên hỗ trợ các nạn nhân xấu số và thăm hỏi những công nhân bị thương”, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy chia sẻ với VietNamNet.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Cụ thể, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái (trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái) đã xảy ra tai nạn lao động. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Danh tính 7 công nhân tử vong gồm:  N.V.T., N.V.Th, M.T.H., L.M.C.,; P.X.T., cùng trú huyện Yên Bình và 2 người trú tại TP Yên Bái là N.V.T; P.M.D.

Ngoài ra, 3 người bị thương sau vụ tai nạn gồm N.V.T; P.M.D. cùng trú tại huyện Yên Bình và P.N.L. (trú tại huyện Trấn Yên).

Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới