Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBị truy tố oan hơn 4 năm, nữ công nhân được bồi...

Bị truy tố oan hơn 4 năm, nữ công nhân được bồi thường 200 triệu đồng

Sáng 16/8, chị Trân, 30 tuổi, được VKSND huyện Bình Chánh (TP HCM) bồi thường hơn 200 triệu đồng do truy tố oan hơn 4 năm.

Ngày 16/8, Viện KSND huyện Bình Chánh (TPHCM) đã chính thức bồi thường 200 triệu đồng cho chị Tiết Lệ Trân, người bị cơ quan này truy tố oan trong một vụ tai nạn giao thông.

Luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn Luật sư TP.HCM, người bảo vệ quyền lợi cho chị Trân) thay mặt chị Trân nói: “Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực của VKSND huyện Bình Chánh đã nhanh chóng giải quyết số tiền bồi thường để cho Trân sớm ổn định cuộc sống”.

Chị Trân và luật sư Lê Quang Vũ làm việc với Viện KSND huyện Bình Chánh.

Hồi tháng 2/2019, Viện KSND huyện Bình Chánh đã xin lỗi chị Tiết Lệ Trân vì phê chuẩn khởi tố oan cho chị. Những cán bộ được phân công thụ lý giải quyết vụ án này đều đã bị kỷ luật, một số đã nghỉ hưu.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 4/2012, chị Trân chạy xe máy chở chị Phạm Thị Mỹ V. thì xảy ra tai nạn giao thông. Hậu quả chị Trân bị gãy tay (thương tật 13%), còn chị V bị xe tải cán qua đùi (thương tật 85%).

Sau đó, chị Trân bị khởi tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (khung hình phạt đến 5 năm tù). Trong suốt quá trình điều tra, chị Trân liên tục kêu oan.

Vụ án kéo dài đến tháng 10/2014, chị Trân vẫn bị Viện KSND huyện Bình Chánh truy tố về tội danh trên.

Rất nhiều lần TAND huyện Bình Chánh đưa vụ án ra xét xử và trả hồ sơ nhưng không thể tuyên án. Tuy nhiên, Viện KSND huyện Bình Chánh vẫn bảo lưu quan điểm nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do chị Trân điều khiển xe không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, xử lý kém.

Mãi đến tháng 10/2018, Cơ quan CSĐT đã phải đình chỉ điều tra đối với chị Trân vì không chứng minh được Trân đã thực hiện hành vi phạm tội.

Văn Minh

Theo Tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới