Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiBiến vỉa hè thành nơi kinh doanh buôn bán

Biến vỉa hè thành nơi kinh doanh buôn bán

Mặc dù ngành chức năng TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã vào cuộc mạnh mẽ nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán vẫn tiếp tục diễn ra, gây mất mỹ quan đô thị, mất trật tự an toàn giao thông.

Có thể thấy TP.Pleiku là địa bàn có mật độ dân cư đông, tình trạng bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè diễn ra thường xuyên tại các phường, xã. Cơ quan chức năng của thành phố thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nhưng vẫn chưa ngăn chặn được tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán

Dưới đây là những hình ảnh PV. ghi nhận được tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku:

Các hộ kinh doanh thản nhiên kê bàn ghế bày bán hàng hóa ngay trên vỉa hè. Người bán đã vậy, người mua cũng thản nhiên dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Vì mưu sinh, nhiều người dân đã bất chấp sự an toàn vẫn tràn xuống lề đường Phạm Văn Đồng, TP.Pleiku để buôn bán trái cây.

Vỉa hè đường Phan Đình Phùng-Nguyễn Đình Chiểu được tận dụng làm bãi đậu xe cho quán Cà Phê

Vỉa hè đường Trần Phú bị chiếm dụng không còn kẽ hở cho người đi bộ.

Hàng hoá được bày xuống sát lề đường nên khách cũng phải đứng dưới lòng đường để chọn lựa.

Họp chợ trên đường Tô Hiến Thành, TP.Pleiku gây tắt nghẽn giao thông. Một số người dân sống trong khu vực cho biết, mặc dù tình trạng trên diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Trong khi đó, vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku bị trưng dụng thành bãi đỗ xe của các quán nhậu, nhà hàng.

Vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ đành phải đi dưới lòng đường. (Ảnh chụp tại đường Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku)

Trước sự lấn chiếm vỉa hè (đoạn bờ kề suối Hội Phú) khiến đường phố luôn trong tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông của người dân trên địa bàn.

Đức Thụy

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới