Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBiếu mẹ chồng 3 triệu một tháng dưỡng già thì bà bảo...

Biếu mẹ chồng 3 triệu một tháng dưỡng già thì bà bảo ‘tiền công trông cháu’, tôi giận hỏi ngược lại câu này bà im bặt

Lặng người trước lời mẹ nói, tôi có chút chạnh lòng. Tôi không biết đối diện với mẹ trong tình huống này thế nào nên bỏ ra ngoài một lúc.

Hai vợ chồng tôi hơn 30 tuổi mới lập gia đình nên xác định có con luôn. Bắt đầu cuộc sống làm vợ, làm dâu, làm mẹ với đứa con gái vô lo vô nghĩ tôi thật là khó. Không biết bao lần vợ chồng tôi cãi nhau, rồi nhưng lần bị mẹ chồng nhắc nhở, chỉ biết ôm con ngồi khóc. Và rồi tôi cũng vượt qua được những ngày tháng ở cữ, biết cách cân bằng cuộc sống hôn nhân tốt hơn.

Đi làm trở lại, tôi gửi con cho bà trông. Mẹ chồng tôi gần 60 tuổi rồi nhưng chăm cháu khéo lắm. Bà vì con cháu mà không đi làm được, không có thu nhập phải nhờ cậy hết vào đồng lương của bố chồng. Tôi tâm sự với chồng mỗi tháng gửi bà 3 triệu coi như tiền dưỡng già, anh đồng ý. Mẹ nhận số tiền đó cũng không ý kiến gì.

Tháng nào tôi cùng gửi tiền và mua hết đồ cho con, bà không phải sắm gì thêm. Thằng bé ở nhà với bà ngoan lắm. Tôi cũng biết ơn mẹ chồng nhiều. Mẹ tuy nóng tính, thẳng thắn nhưng thương con cháu. Không có mẹ hỗ trợ tôi chẳng thể đi làm được, chẳng thoải mái đầu óc như thế này. Từ ngày đó, tôi lễ phép, nhún nhường và im lặng trước mỗi lần mẹ khó tính chứ không cãi lấy đúng như trước nữa.

Hai vợ chồng đi làm văn phòng, lương chẳng dư giả, chắt bóp vào thì tạm đủ chi tiêu nên chúng tôi chưa nghĩ tới chuyện xây nhà. Tạm thời cứ ở chung với bố mẹ, sau có điều kiện thì xây nhà sau. Mà từ ngày đi lấy chồng bố mẹ ruột tôi thương con, toàn cho tiền của vì sợ con cháu khổ. Tôi chẳng biếu bố mẹ được đồng nào, lại toàn lấy tiền của họ về chi tiêu ở nhà chồng. Lắm lúc tôi thấy mình thật tệ, nhưng chẳng biết làm sao.

Biết mẹ chồng ở nhà chăm cháu vất vả, thi thoảng tôi lại mua hộp sữa, đồ bổ về biếu mẹ. Dù không có điều kiện nhưng tôi vẫn cố, không mẹ lại nghĩ tôi không thương bà. Bà nội vui thì mới giúp đỡ tôi được, mẹ con cũng bớt căng thẳng, khó chịu nên cũng dễ sống hơn. Ở chung phức tạp, giờ chỉ biết lựa thôi.

Biếu mẹ chồng 3 triệu một tháng dưỡng già thì bà bảo tiền công trông cháu, tôi giận hỏi ngược lại câu này bà im bặt-1

Vậy mà hôm nọ đi làm về đến cửa, tôi khựng người nghe bà nội và bác hàng xóm ngồi nói chuyện với nhau. Bác hàng xóm than thở con dâu không biết điều, trông cho 2 đứa con mà chẳng thêm đồng nào bà mua quà cho cháu.

Mẹ chồng thở dài kể nhận được 3 triệu/tháng nhưng câu nói đằng sau của bà khiến tôi vừa giận vừa tự ái: “Tiền công chăm cháu đấy bà, chứ chúng nó cho mình được đồng nào. Thương con cháu thì mới ở nhà bế cháu, chứ sức tôi với bà đi làm lương 5 – 6 triệu/tháng không phải nghĩ”.

Tôi không biết đối diện với mẹ trong tình huống này thế nào nên bỏ ra ngoài một lúc. Tối về nhà tôi gặp riêng mẹ hỏi chuyện lúc chiều tối. Bà thừa nhận lời mình nói, tôi thở dài hỏi lại mẹ: “Nếu sau này bố mẹ già ốm yếu, vợ chồng con chăm mẹ cũng đòi tiền công thì mẹ nghĩ sao?”.

Bà im lặng không nói gì, bỏ vào phòng. Còn tôi tự nhiên ứa nước mắt vì tủi thân, thất vọng. Giờ con nhỏ, ông bà còn khỏe, vợ chồng tôi nhờ ông bà cũng không có gì sai. Tôi không có nhiều biếu mẹ, chỉ có chút ít nhưng là tấm lòng. Chưa bao giờ tôi nghĩ phải “trả công”, hay “mẹ là giúp việc” hết.

Từ hôm đó đến giờ cũng hơn 1 tuần rồi, bà nội gặp tôi không nói gì, tôi cảm thấy ngột ngạt vô cùng. Bà cứ nói kiểu khó nghe khi chơi với cháu khiến tôi càng cảm thấy áp lực hơn. Tôi nên làm gì đây, xin lỗi mẹ hay bỏ ngoài tai tất cả những lời bà nói?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nguồn: tintuconline.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới