Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựBill Gate ly hôn, ‘rửa bát’ bỗng thành từ khóa ‘hot’ trên...

Bill Gate ly hôn, ‘rửa bát’ bỗng thành từ khóa ‘hot’ trên mạng xã hội

‘Rửa bát’ đang là từ được dân mạng đua nhau nhắc khi biết tin ly hôn của Bill Gate, người luôn rửa bát giúp vợ, nhiều triết lý hôn nhân được nêu quanh việc rửa bát.

Sáng 4/5, cộng đồng mạng nóng lên vì tin vợ chồng tỷ phú công nghệ Bill Gate ly hôn. “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ “xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới để cho phép tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả” và “tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó“, họ “không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gate ly hôn sau 27 năm chung sống.

Trước khi ly hôn, Bill và Melinda Gate được coi là hình mẫu của hôn nhân hạnh phúc. Họ sống bên nhau 27 năm, có 3 con chung, cùng nhau tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho thế giới để hướng đến cuộc sống tốt đẹp, nhân văn hơn trên hành tinh. Trong cuộc sống hôn nhân của họ, có một chi tiết khiến bao người ngưỡng mộ, ao ước: Tuy là người rất quan trọng, rất bận rộn, khi ở nhà, Bill vẫn là người rửa bát sau các bữa ăn. Hễ nhắc đến người chồng lý tưởng, các bà các cô thường nhắc đến chuyện Bill Gate rửa bát.

Trong khi đó, trong các gia đình Việt, rửa bát đang được mặc định là việc của phụ nữ; chuyện “ai rửa bát” là chủ đề gây cãi cọ, mâu thuẫn của nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Chính vì vậy nên khi nghe tin vị tỷ phú chia tay cuộc hôn nhân 27 năm, “rửa bát” lập tức trở thành từ khóa cực “hot” trên mạng xã hội Việt. Cánh đàn ông đua nhau đăng dòng trạng thái tếu táo: “Ông ấy không chịu nổi việc rửa bát sau mỗi bữa ăn đây mà”, “Vợ tôi suốt ngày dạy dỗ tôi bằng ‘Bill và Jeff làm ra nhiều tiền vậy mà vẫn rửa bát’, tôi nói đó là họ chuẩn bị cho cuộc sống riêng, đấy thấy chưa”, “Ha ha, thế mà vợ cứ bắt tôi rửa bát”, “May quá, mình đang tính đầu hàng vợ, nhận rửa bát chứ mấy nay áp lực quá”, “Thấy chưa, rửa bát là ly hôn đấy”, “Mấy ông rửa bát thay vợ như Bill Gate, Jeff Bezoz đều ly hôn hết rồi”…

“Hội chị em” nhiều người lên tiếng phản bác, đề nghị không đánh đồng chuyện ông chồng rửa bát với nguyên nhân ly dị. “Ông ấy rửa bát nên cuộc hôn nhân mới tồn tại được 27 năm đấy nhé”; “Không rửa bát chắc ly hôn từ lâu rồi”. Có chị cảnh báo chồng: “Anh rửa bát chưa? Không rửa thì chả kịp kỷ niệm 10 năm đâu đấy”…

Một trong hàng nghìn bài đăng nhắc đến chuyện rửa bát xung quanh vụ Bill Gate ly hôn.

Bên cạnh những bài đăng, bình luận hài hước, nhiều người rất nghiêm túc khi nói về chuyện rửa bát trong hôn nhân. “Dù cuối cùng Bill Gate hay Jeff Bezoz đều đã ly hôn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã sai khi từng đứng trong bếp rửa bát sau mỗi bữa ăn. Nhờ hành động đó mà họ đã làm vợ mình hạnh phúc và chính họ hạnh phúc trong mấy chục năm sống cùng. Cũng như con người, hôn nhân cũng có sinh mệnh, cũng trải qua sinh, lão, bệnh, tử, hết duyên thì chia tay là bình thường. Điều đáng nói là họ đã vì nhau trong những ngày còn duyên nợ. Vì thế xin đừng nhìn nhận chuyện vợ chồng Gate chia tay như một câu chuyện buồn hay thất bại hôn nhân. Hãy nhìn vào 27 năm họ yêu nhau sâu đậm, cùng nhau thực hiện lý tưởng. Tôi tin rằng nếu tái hôn, Bill và Jeff cũng sẽ lại rửa bát”, tài khoản Hồng Anh viết.

Sự tan vỡ của cuộc hôn nhân được coi là đẹp nhất, bền nhất trong thế giới những người nổi tiếng và giàu có tạo nên nhiều cảm xúc ngậm ngùi tiếc nuối cho cộng đồng mạng. “Chẳng có gì là mãi mãi”, “Ai rồi cũng ly hôn”, “Hỏi thế gian tình là chi”… là câu cảm thán của nhiều cư dân mạng. Không ít người đặt vấn đề “họ giàu vậy mà vẫn ly hôn”, “Người giàu nhất thế giới cũng không đủ tiền để mua hạnh phúc”…

“Thật khó hiểu, họ đều giàu có, tâm đầu ý hợp, cũng đã có tuổi, ở bên nhau bao nhiêu năm rồi, sao lại vẫn ly hôn?”, bạn Minh Minh băn khoăn.

Tuy nhiên, rất nhiều người khác cho rằng, hợp tan là chuyện thường. Chuyện Bill Gate và vợ chia tay cũng như những cặp vợ chồng khác chia tay, không nên nhìn ở khía cạnh giàu nghèo: “Có duyên thì đến, có nợ thì trả nên gọi là duyên nợ. Duyên nợ của 2 người này đã trả xong trong kiếp này, và họ vẫn còn muốn giữ mối quan hệ sau ly hôn để làm công việc từ thiện thì thật tuyệt vời”; “Họ ltừng sống rất hạnh phúc trong thời gian kết hôn, thế là đủ. Còn hơn rất nhiều đôi không còn hạnh phúc nữa nhưng cố gắng che đậy và sống cùng nhau trong sự căm ghét, họ ly hôn nhưng vẫn có trách nhiệm với con cái và những điều tốt đẹp đã làm cùng nhau, vậy là đẹp rồi”…

MINH ANH

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới