Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựBình Thuận đưa 15 người 'ngồi thùng xe đông lạnh né chốt'...

Bình Thuận đưa 15 người ‘ngồi thùng xe đông lạnh né chốt’ về quê, Hà Tĩnh không tổ chức đón, sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định

Sáng 15-9, tỉnh Bình Thuận bố trí xe khách đưa 15 người “ngồi thùng xe đông lạnh né chốt kiểm dịch” tại huyện Hàm Tân về quê tại các tỉnh miền Trung.

15 người, trong đó có 1 trẻ em, đã lên xe khách tại cơ sở cách ly tập trung số 5 ở xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để về quê. Xe 41 giường nằm dự kiến sẽ đưa những người này về 3 tỉnh: Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Toàn bộ chi phí vận chuyển cũng như ăn uống dọc đường được UBND tỉnh Bình Thuận hỗ trợ. Trước đó, 15 người đã được làm xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Bình Thuận đưa 15 người 'ngồi thùng xe đông lạnh né chốt' về quê, Hà Tĩnh không tổ chức đón, sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định
15 người đã được đưa lên xe về các tỉnh miền Trung

Tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn gửi cho 3 tỉnh: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An để phối hợp tổ chức đưa đón các công dân về địa phương. Công an tỉnh Bình Thuận cũng thông báo cho Công an các tỉnh từ Ninh Thuận tới Nghệ An tạo điều kiện cho xe đưa 15 công dân về quê.

Bình Thuận đưa 15 người 'ngồi thùng xe đông lạnh né chốt' về quê, Hà Tĩnh không tổ chức đón, sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định - 1
Chiếc xe đông lạnh chở 15 người thông chốt kiểm dịch

Sáng nay (15/9), trao đổi với VietNamNet, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh sẽ không tổ chức đón công dân vi phạm trốn trong xe đông lạnh “thông chốt” về quê.

“Chúng tôi sẽ không tổ chức đón những người này. Nếu đón phải có chủ trương, tỉnh phải xin Thủ tướng Chính phủ…. Những công dân này vi phạm, vượt chốt về. Nếu về đến địa phương làm bùng phát dịch bệnh sẽ bị khởi tố hình sự”, ông Hải nói.

Theo ông Hải,trường hợp tỉnh Bình Thuận bố trí chở những công dân về tận nơi thì Hà Tĩnh sẽ đưa những công dân này đi cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch.

Trước đó, khoảng 22h ngày 12/9, khi đang tuần tra trên QL1A, Tổ công tác của Trạm CSGT Hàm Tân (Bình Thuận) phát hiện tại khu vực quán cơm Minh Thủy (thuộc xã Tân Đức) ô tô tải đông lạnh BKS 51D-382.14 đậu trong sân quán cơm có dấu hiệu bất thường.

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế mở thùng xe phía sau để kiểm tra và phát hiện trong đó có 15 người (trong đó có 1 trẻ em).

15 người này là công dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An về quê từ bến xe Long Khánh (Đồng Nai). Trong số này có 8 công dân quê ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Tài xế Lê Văn Tuấn khai nhận đã đón số hành khách trên tại Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) từ 2 xe 7 chỗ để chở qua chốt kiểm dịch, với giá 700.000 đồng/ người. Theo thỏa thuận, sau khi xe đông lạnh qua chốt, 2 xe 7 chỗ sẽ đến đón các hành khách này tại điểm hẹn.

Từ lời khai của tài xế Tuấn, sau đó tổ tuần tra CSGT phát hiện hai xe 7 chỗ đang chờ đón khách từ xe đông lạnh. Trước khi đón khách, 2 tài xế xe 7 chỗ đã thuê xe đông lạnh của Tuấn chở người hòng né chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức.

Ngọc Trâm (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/binh-thuan-dua-15-nguoi-ngoi-thung-xe-dong-lanh-ne-chot-ve-que-ha-tinh-khong-to-chuc-don-se-dua-di-cach-ly-tap-trung-theo-quy-dinh-tintuc784739

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới